Cuộc sống số

Facebook để lộ “điểm yếu chết người” ở ứng dụng Live Stream

Mạng xã hội dường như đã trở thành “ngôi nhà” thứ hai để các bạn chia sẻ cảm xúc, tâm trạng của mình với bạn bè. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của mạng xã hội là những hệ lụy kéo theo.

Xuất hiện vào cuối năm 2015 và bắt đầu nở rộ thành trào lưu vào đầu năm 2016, tính năng Live Stream (phát video trực tiếp) của Facebook nhanh chóng trở thành công cụ để trục lợi theo nhiều cách khác nhau.

Trào lưu sử dụng tính năng mới này với nhiều mục đích khác nhau như “câu view” để tăng lượng tiếp cận, “khoe hàng” để nổi tiếng của các thiếu nữ…

Tính năng Live Stream Facebook được sử dụng một cách tràn lan, phản cảm.
Tính năng Live Stream Facebook được sử dụng một cách tràn lan, phản cảm.

Điều đặc biệt, những tài khoản, fanpage sử dụng tính năng live stream với nội dung không lành mạnh lại thường là những “tài khoản ảo”, tài khoản mới đăng ký.

Chỉ cần một dòng thông báo “mời gọi” kèm theo một đoạn clip gợi cảm nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng kèm theo nhiều bình luận hưởng ứng, tán dương.

Bên cạnh đó việc sử dụng tính năng mới này một cách bừa bãi với những nội dung phản cảm, kém văn hóa thì việc vi phạm bản quyền cũng đang là vấn đề khiến đội ngũ Facebook đau đầu.

Sử dụng tính năng vi phạm bản quyền.
Sử dụng tính năng vi phạm bản quyền.

Việc xử lý những tài khoản, fanpage vi phạm chỉ có thể diễn ra sau quá trình live stream. Nếu những video được lưu lại sau quá trình live stream có nội dung phản cảm, vi phạm bản quyền thì lúc này video mới bị xóa hoặc tài khoản sẽ bị cấm sử dụng tính năng này trong một khoảng thời gian nhất định.

Chính sự lỏng lẻo trong việc quản lý này từ phía đội ngũ Facebook dẫn đến nhiều cá nhân, tổ chức có cơ hội để trục lợi.

Hiện tại có rất nhiều giải pháp đưa ra từ các chuyên gia, tuy nhiên những giải pháp này chỉ mang tính chất phát hiện và chưa có hiệu quả rõ rệt.

P.T (T/H)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP