Thể thao

EURO 2020: Tây Ban Nha vào tứ kết sau trận cầu 8 bàn thắng với Croatia

Tây Ban Nha và Croatia đã mang đến một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn nhất kể từ ngày EURO 2020 khởi tranh với 8 bàn thắng được ghi.

Pha đá phản lưới nhà của Pedri đã khởi đầu cho bữa tiệc bàn thắng trên sân Parken và đây là một tính huống đầy trớ trêu của ngôi sao trẻ bên phía Tây Ban Nha.

Pedri chuyền về cho Unai Simon, nhưng thủ thành của Tây Ban Nha lại tỏ ra chủ quan, không nhìn bóng và đỡ hụt. Bóng trôi về lưới trong sự bất lực của Unai Simon và Pedri bị tính đá phản lưới nhà.

Tây Ban Nha vào tứ kết sau trận cầu 8 bàn thắng với Croatia.


Trước đó, Tây Ban Nha đã áp đảo hoàn toàn Croatia về quyền kiểm soát bóng. Phải đến phút 30, đoàn quân của HLV Luis Enrique mới tìm lại được sự bình tĩnh, tự tin và tìm được bàn gỡ nhờ cú sút quyết đoán của Sarabia.

Sang hiệp hai, Azpilicueta đánh đầu tung lưới Croatia, đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn 2-1. Sau đó 20 phút, Ferran Torres lập công từ pha dàn xếp tấn công nhanh ở phần sân Tây Ban Nha.

Modric và các đồng đội nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công trong 15 phút cuối, và được đền đáp bằng bàn thắng của Orsic. Trọng tài phải nhận hỗ trợ từ goal-line để công nhận bàn rút ngắn tỷ số 2-3 của Croatia.

Sau đó, Pasalic bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ 3-3 cảm xúc cho Croatia. Tờ Marca đã dùng từ "điên rồ" để nói về cách Tây Ban Nha gục ngã ở phút cuối, qua đó bị Croatia kéo tới hai hiệp phụ.

Trong hiệp phụ thứ nhất, Morata tỏa sáng bằng tình huống khống chế và dứt điểm quyết đoán từ chân trái, đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn 4-3. Sau đó, Oyarzabal dứt điểm cận thành đưa Tây Ban Nha ấn định chiến thắng 5-3.

Về tổng thể, Tây Ban Nha chơi áp đảo, xứng đáng thắng. Họ cầm bóng 67%, tạo ra 23 pha dứt điểm. Mọi chỉ số đều nghiêng về thầy trò HLV Enrique, nhưng việc mất tập trung trong vài thời điểm khiến Tây Ban Nha vất vả để có chiến thắng.

Croatia có quyền ngẩng cao đầu rời Euro 2020 vì tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc. Sự nỗ lực của Modric và các đồng đội đã tạo nên trận đấu kịch tính nhất từ đầu giải đấu.

Croatia 3-5 Tây Ban Nha

Bàn thắng

Croatia: Pedri (20' phản lưới), Orsic (85'), Pasalic (90'+3)

Tây Ban Nha: Sarabia (38'), Azpilicueta (57'), Ferran Torres (77'), Morata (100'), Oyarzabal (103')

Đội hình xuất phát

Croatia: Livakovic, Juranovic, Caleta-Car, Vida, Gvardiol, Kovacic, Modric, Brozovic, Vlasic, Petkovic, Rebic

Tây Ban Nha: Simon, Azpilicueta, Laporte, Garcia, Gaya, Pedri, Busquets, Koke, Sarabia, Morata, Torres

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Euro 2020 , Croatia , Tây Ban Nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP