Cuộc sống

Em chồng tặng tôi trà sữa bị mẹ chồng uống mất, 30 phút sau cả nhà phải khiếp sợ

"Sao mẹ lại uống của chị ấy? Sao mẹ tự tiện như vậy?", em chồng biết thì gắt gỏng lên quát mẹ. Cả nhà ngớ người trước phản ứng mạnh của em ấy. Mẹ chồng bị con gái chất vấn thì giận dỗi, bỏ lên phòng không ăn cơm.

Tôi mới về làm dâu nhà chồng được vài tháng nay, hiện tại hai đứa vẫn sống chung với bố mẹ chồng và cô em chồng còn độc thân. Cuộc sống hòa hợp vui vẻ, tương lai không biết thế nào nhưng hiện tại thì tôi cực kỳ hài lòng.

Hôm qua em chồng tôi đi làm về xách theo một cốc trà sữa. Em ấy bảo đi uống với bạn nên mua về cho tôi. Khỏi phải nói tôi vui thế nào vì được em chồng quan tâm. Nhưng lúc đó tôi chuẩn bị đi tắm nên đã bỏ trà sữa vào tủ lạnh, định bụng ăn cơm tối xong thì uống. Trong nhà có tôi và em chồng là phụ nữ trẻ, chồng tôi và bố mẹ chồng có vẻ không ưa món này.

Khỏi phải nói tôi vui thế nào vì được em chồng quan tâm. (Ảnh minh họa)


Ai mà ngờ được lúc tôi tắm xong trở ra thì thấy mẹ chồng đang uống cốc trà sữa của mình. Cứ nghĩ bà không thích, vậy thì lần sau tôi sẽ mua thêm cho cả bà nữa. Mẹ chồng biết là con gái mua cho chị dâu thì ngại nhưng người nhà mà, có gì đâu.

“Sao mẹ lại uống của chị ấy? Sao mẹ tự tiện như vậy?”, em chồng biết thì gắt gỏng lên quát mẹ. Cả nhà ngớ người trước phản ứng mạnh của em ấy. Mẹ chồng bị con gái chất vấn thì giận dỗi, bỏ lên phòng không ăn cơm. Cả nhà đều khó hiểu vì một cốc trà sữa mà sao em chồng lại to tiếng với mẹ.

Nhưng khoảng 30 phút sau thì chúng tôi đã hiểu lý do. Mẹ chồng lao từ trong phòng ra, cuống quýt vào toilet. Bà ngồi trong đó rất lâu mới ra, vừa được chút đã lại chạy vào. Dăm lần bảy lượt như thế mẹ chồng đã muốn lả đi, mặt tái xanh.

Bà ăn cơm từ trưa chẳng có chuyện gì, cơm tối chưa ăn, suy ra nguyên nhân chỉ đến từ cốc trà sữa của em chồng mà thôi. Kết hợp với thái độ kì lạ của em ấy lúc trước, cả nhà không khó để tra ra vấn đề.

Em chồng cúi gằm mặt thú nhận đã lém cho thuốc xổ vào cốc trà sữa mua cho tôi. “Em chỉ muốn trêu chị ấy một chút thôi, cũng đâu có ảnh hưởng gì nhiều tới sức khỏe”, đã vậy em chồng còn chống chế như thế khiến chồng tôi tức giận suýt tát cho em gái một cái.

Lý do khiến em ấy muốn chơi khăm tôi rất đơn giản, vì tôi được chồng chiều chuộng còn em ấy thì bị bạn trai phản bội, vừa tức tưởi chia tay. Chung quy cũng bởi hai chữ “đố kỵ”. Mùng 8 tháng 3 năm nay, chồng tôi còn tặng quà sớm cho vợ là một chiếc dây chuyền kim cương tuyệt đẹp.

Đúng là bà cô bên chồng, oái oăm và khó sống chung thật. (Ảnh minh họa)


Tất nhiên anh cũng có quà cho mẹ và em gái, song làm sao giống quà cho vợ. Chính điều đó như giọt nước làm tràn ly vốn đầy ắp sự ghen tị trong lòng em chồng. Đúng là thuốc xổ không gây hại lắm nhưng cũng đủ khiến tôi phải mệt mỏi và khó chịu.

Trò đùa dai và trả đũa này của em chồng thật quá quắt, nhất là lại đối với chị dâu mình, trong khi tôi không hề làm gì có lỗi với em ấy. Nếu là tôi uống trà sữa, có khi em ấy sẽ lấp liếm bằng đủ thứ lý do, đổ cho bụng dạ tôi không tốt chẳng hạn. Ai ngờ đâu người uống lại chính là mẹ chồng. Em ấy không đạt được mục đích, vô hình trung lại làm “lộ đuôi cáo”.

Nghĩ đến mà vẫn thấy sợ quá chị em ạ. Khỏi phải nói tôi vui thế nào vì được em chồng quan tâm. May mà từ đây bộ mặt thật của em ấy đã lộ ra, tôi được bố mẹ chồng bảo vệ, còn em ấy sẽ chẳng dám lên mặt khi ở nhà nữa!

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP