Pháp luật

Đường 'Nhuệ' đọc được cả suy nghĩ của luật sư bị hại tại tòa

Tại tòa, Đường 'Nhuệ' khai, trước khi xảy ra vụ việc hành hung người khác tại trụ sở CA phường Trần Lãm, giữa bị cáo và nạn nhân không hề có mâu thuẫn gì.

Tại bục khai báo, Nguyễn Xuân Đường nói rằng bản thân đang bị bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, Đường "Nhuệ" cho biết, trước khi xảy ra vụ việc tại trụ sở Công an phường Trần Lãm cách đây 6 năm, giữa bị cáo và anh Mai Thế Duy (người bị đánh ngay trong trụ sở công an) không hề có mâu thuẫn.

Trước câu hỏi của luật sư phía bị hại "Vậy tại sao bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội của mình vào năm 2014?". Sau vài giây suy nghĩ, Đường "Nhuệ" đáp: Thực ra bị cáo biết luật sư sẽ hỏi câu này. Giờ đây, bị cáo thừa nhận có hành hung anh Duy và sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Đường "Nhuệ" thừa nhận hành vi phạm tội và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm

Trong khi đó, tại tòa, anh Duy cho biết, không đồng ý với một vài tình tiết nêu trong cáo trạng, đề nghị làm rõ tại tòa. Anh Duy nói rằng bị Đường "Nhuệ" đánh khi đang ngồi ở ghế trong trụ sở CA phường Trần Lãm. Ngoài ra, anh Duy không yêu cầu bồi thường đối với bị cáo, vì giờ không thể nhớ hết chi phí điều trị.

Trước đó, mở đầu phiên tòa, Đường "Nhuệ" khai khá rành mạch về thông tin lai lịch, thái độ hết sức điềm tĩnh. Khi HĐXX hỏi về việc có cần để 2 luật sư bào chữa hay không, Đường "Nhuệ" nói: Bị cáo nhận thức rất rõ hành vi vi phạm pháp luật của mình, nên không cần 2 luật sư bào chữa để tránh làm mất thời gian của HĐXX.

Phiên tòa xét xử Đường "Nhuệ" thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận

Tại tòa sáng nay, một lực lượng lớn của Công an tỉnh Thái Bình được huy động để đảm bảo an ninh phiên xét xử. Bên trong phòng xét xử chật kín người tới dự, các phóng viên báo đài được tòa án TP. Thái Bình bố trí ngồi một phòng riêng theo dõi diễn biến qua màn hình tivi.

Trong khi đó, phía ngoài trụ sở TAND TP. Thái Bình, hàng trăm người dân tụ tập để nghe ngóng thông tin, bàn tán xôn xao.

Tác giả: B.Minh – C.Lê

Nguồn tin: Báo GD&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP