Pháp luật

Vợ Đường ‘nhuệ’ bị khởi tố thêm tội cưỡng đoạt tài sản

Vợ Đường “nhuệ” là Nguyễn Thị Dương tiếp tục bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố thêm tội cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 30-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương, vợ Đường “nhuệ”, về tội cưỡng đoạt tài sản theo điều 170 Bộ luật Hình sự.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, căn cứ vào kết quả điều tra mở rộng vụ án cưỡng đoạt tài sản do nhóm Đường “nhuệ” gây ra, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương. Quyết định khởi tố bị can đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Nguyễn Thị Dương bị khởi tố tội cưỡng đoạt tài sản do có liên quan tới hoạt động làm luật của băng nhóm này đối với các cơ sở dịch vụ mai táng tại tỉnh Thái Bình. Trước đó, Nguyễn Thị Dương cũng đã bị khởi tố về các tội cố ý gây thương tích, lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ với vai trò đồng phạm.

Cả 2 vợ chồng Đường nhuệ cùng bị khởi tố tội cưỡng đoạt tài sản vì làm luật các cơ sở mai táng ở Thái Bình

Liên quan tới vụ án cưỡng đoạt tài sản, trước đó, 22-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố chồng Dương là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “nhuệ”) và Ninh Đức Lợi (46 tuổi, cùng trú TP Thái Bình) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Như PLO đã thông tin, do tỉnh Thái Bình không có cơ sở hỏa táng nên các doanh nghiệp dịch vụ mai táng thuộc tỉnh này phải mang sang Đài hóa thân Thanh Bình (huyện Mỹ Lộc, Nam Định), cách Thái Bình 20 km.

Từ cuối năm 2017, Đường “nhuệ” cùng đàn em đã o ép buộc chi nhánh tiếp nhận dịch vụ hỏa thiêu trên địa bàn tỉnh Thái Bình phải dừng hoạt động để băng nhóm này thâu tóm.

Đường “nhuệ” cho đàn em đe dọa, chặn đường, đập phá xe ô tô của doanh nghiệp mai táng, buộc các doanh nghiệp này phải chung chi mới được phép mang sang Nam Định hỏa thiêu. Mỗi đám tang, nhóm Đường “nhuệ” thu của đơn vị dịch vụ mai táng 500.000 đồng.

Được biết, Ninh Đức Lợi là người trực tiếp thu tiền làm “luật” của các doanh nghiệp dịch vụ mai táng. Mỗi tháng, băng nhóm Đường “nhuệ” thu cả trăm triệu đồng tiền “luật” từ các doanh nghiệp dịch vụ này.

Tác giả: ĐỖ HOÀNG

Nguồn tin: Baó Pháp Luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP