Tin láng giềng

Đường gần nghìn tỷ mới thông xe đã xuống cấp

Thông xe từ ngày 3/9/2016 nhưng chưa đầy nửa năm sử dụng, dự án đường nối từ Quốc lộ 1A – huyện Nghĩa Đàn – thị xã Thái Hoà (Quốc lộ 48D) của tỉnh Nghệ An đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp.

Dự án đường nối từ Quốc lộ 1A – huyện Nghĩa Đàn – thị xã Thái Hoà của tỉnh Nghệ An có chiều dài 29km, rộng 9m được đầu tư xây dựng mới với 2 làn xe, đi qua 4 huyện, thị gồm: Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn và Thái Hòa. Tuyến đường này được xây dựng mới với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, tổng mức đầu tư 855 tỷ đồng do UBND tỉnh Nghệ An quyết định đầu tư ngày 7/2010 và Tổng công ty 36 – Bộ Quốc phòng là nhà thầu chính.

Ngày 3/9/2016, Quốc lộ 48D chính thức thông xe trong niềm hân hoan của người dân trong vùng. Cùng với Quốc lộ 48, Quốc lộ 1A, đây là một trong những tuyến đường trọng điểm kết nối thị xã Hoàng Mai với hai huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hoà và các huyện phía Tây Bắc tỉnh Nghệ An. Con đường hoàn thành có nhiệm vụ kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, giao lưu kinh tế, văn hoá, xã hội cho nhân dân vùng Tây Bắc Nghệ An và Nam Thanh Hoá.
Tuy nhiên, những ngày giữa tháng 2/2017, có mặt tại con đường này (đoạn qua xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn), phóng viên Báo Kinh tế nông thôn ghi nhận, nhiều đoạn mặt đường rải thảm nhựa bị nứt chân chim, sạt lở, hư hỏng.
Cụ thể, tuyến đường qua xóm 11, xã Nghĩa Hội (hướng làn từ thị xã Hoàng Mai lên thị xã Thái Hòa), nhiều đoạn xuất hiện vết nứt chân chim kéo dài, có nơi còn bị bong tróc thành “ổ gà”. Không chỉ vậy, hai bên taluy đường nhiều nơi bị sạt lở, đất đá bị xói mòn vào tận mép ngoài mặt đường rải nhựa.

Đường mới thông xe đã xuất hiện nhiều vết nứt chân chim.

Một người dân bán hàng tạp hóa bên đường tại xóm 11, xã Nghĩa Hội cho biết: “Khi thấy con đường được đưa vào sử dụng, chúng tôi mừng lắm, bởi được đi lại thuận tiện. Nhưng mới đó mà đường đã hỏng. Mặt đường bị nứt chân chim xuất hiện từ trong Tết Nguyên đán. Hôm trước tôi thấy có cán bộ kỹ thuật đi kiểm tra và mang máy cắt đánh dấu những vị trí nứt nẻ để sửa chữa nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Không biết họ làm kiểu gì mà mới sử dụng được mấy tháng đường đã hư hỏng”.

Cách đó không xa, nhiều đoạn trên tuyến đường này đi qua xóm 2 xã Nghĩa Hội cũng chung cảnh ngộ. Tại đây, mặt đường rải nhựa bị nứt chân chim trải dài hàng chục mét. Xen lẫn trong đó là những đoạn mặt đường hư hỏng, đơn vị thi công đã cho cào bóc và thảm nhựa lại.

Báo Kinh tế nông thôn sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Ngợi – Đình Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP