An Ninh Hình Sự

Dùng nước giải khát giả là máu nhiễm HIV để cướp tài sản

Sáng 20/4, TAND quận Bình Thủy (Cần Thơ) mở phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Cường (SN 1990, ngụ tại phường Xuân Khánh, TP. Cần Thơ) về tội Cướp tài sản.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cường 7 năm 6 tháng tù về tội danh này.

Bị cáo Cường trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 05/10/2016, do không có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Cường nảy sinh ý định cướp tài sản. Sau đó, Cường mượn xe của bạn gái lấy biển kiểm soát của xe khác gắn vào và điều khiển xe đi về hướng Bình Thủy, trên đường đi Cường ghé vào một tiệm thuốc tây mua một ống kim tiêm và vào quán giải khát gần đó mua một chai Sting màu đỏ. Cường bơm nước Sting này vào ống tiêm với mục đích dọa người khác là máu bị nhiễm HIV để ra tay cướp tài sản.

Sau khi chuẩn bị xong, Cường tiếp tục điều khiển xe đi về hướng Ô Môn, khi đến đường Lê Hồng Phong, thuộc khu vực 5, phường Bình Thủy, Cường ghé vào tiệm sữa bò Long Thành. Tại đây khi thấy trong tiệm chỉ có một mình chị Dương Hoàng Phương Uyên đang trông coi tiệm, Cường nhanh tay chụp lấy điện thoại hiệu OPPO F1S đang để trên bàn tính tiền nhưng bị chị Uyên phát hiện và giật lại.

Cường liền lấy ống tiêm đã chuẩn bị từ trước đưa về phía chị Uyên. Lúc này nhìn thấy có người đi ngang qua nên chị Uyên la lên, Cường liền dùng kim tiêm kề vào cổ chị uy hiếp.

Khi Cường đang tìm cách tẩu thoát thì bị anh Hải bán quần áo gần đó dùng cây sắt chặn ngang đầu xe làm Cường té ngã và cùng chị Uyên bắt giữ Cường rồi trình báo cơ quan Công an.

Thành – Thư / Theo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP