Giáo dục - Đào tạo

Đức Thọ: Cô giáo Nguyễn Thị Hằng – Xứng danh giáo viên giỏi Quốc gia

Người con gái trẻ đó sinh ra từ một làng quê thuần nông, trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn đông chị em nhưng có truyền thống hiếu học. Tốt nghiệp trung cấp sư phạm Mầm non Hà Tĩnh năm 2004, cô được phân công dạy học trên chính miền quê của mình tại trường Mầm non Thái Yên. Sau hai năm công tác, cô được điều động đến trường Mầm non Trường Sơn và gắn bó với ngôi trường này cho đến hôm nay. Gần mười năm gắn bó với trẻ thơ, với sự nỗ lực không ngừng, với những thành tích hết sức nổi bật và tình yêu nghề, yêu trẻ luôn rực cháy, Nguyễn Thị Hằng đã trở thành gương mặt nổi bật tiêu biểu của GD Mầm non Đức Thọ – Hà Tĩnh

hatinh24h 01Bằng một tâm niệm đã trở thành tình yêu và lý tưởng “Được dạy học trên chính quê hương mình, được ngày ngày chăm sóc đàn em thơ là niềm hạnh phúc và gửi trọn tình yêu không hối tiếc” Nguyễn Thị Hằng đã sống và làm việc vượt lên tất cả những khó khăn trở ngại để trở thành một giáo viên giỏi Quốc gia, một phó Hiệu trưởng mẫu mực về phẩm chất, sắc sảo về năng lực chuyên môn và chuyên chú về tình yêu nghề yêu trẻ.

Nhìn lại một chặng đường gần 10 năm phấn đấu ai cũng cảm phục và yêu mến cô bởi nghị lực phấn đấu lớn lao. Những năm đầu mới vào nghề với đồng lương hợp đồng ít ỏi, kinh tế gia đình nhiều khó khăn, có những lúc tưởng như không thể bám trụ với nghề cô đã từng có suy nghĩ rời quê hương vào Nam lập nghiệp. Nhưng tình yêu với trẻ thơ đã níu giữ trái tim cô ở lại để vượt lên tất cả khó khăn và thực hiện lý tưởng của mình cho đến hôm nay.

Trường Mầm non Trường Sơn nơi cô công tác nằm ở bên bờ La giang hiền hòa trong mát, và như một cơ duyên định mệnh tâm hồn cô đã gắn bó với nơi đây để vun đắp thêm cho mảnh đất và ngôi trường này vẻ đẹp của riêng cô. Với một năng khiếu nghệ thuật thiên bẩm, giọng hát dân ca mượt mà trong sáng như tâm hồn của dòng sông La, cô đã đã truyền đến cho trẻ thơ tình yêu cuộc sống, tình yêu quê hương, bồi đắp tâm hồn trong trẻo của trẻ thơ qua những cách dạy cách học đầy sáng tạo, đầy cuốn hút và một tình yêu thương vô bờ.

Với quá trình miệt mài phấn đấu, nhìn những thành tích mà cô đã đạt được ai cũng ngưỡng mộ và tự hào. Năm học 2008- 2009 cô tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh và đạt giải Nhất, năm học  2011-2012 tiếp tục tham gia hội thi và đạt giải Ba. Năm học 2012 – 2013 được Công đoàn Sở giáo dục đào tạo Hà Tĩnh tặng Giấy khen.

Thành công nối tiếp thành công, năm học 2013 – 2014, Nguyễn Thị Hằng vinh dự là một trong bốn giáo viên của Tỉnh tham gia giao lưu giáo viên giỏi toàn quốc tại Hà Nội và được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi tiêu biểu toàn quốc”.

Với những thành tích đó cô đã nhiều lần nhận được Bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho quá trình phấn đấu không mệt mỏi của cô trong suốt quá trình công tác đầy thành công.

Không dừng lại ở đó, năm học 2014 -2015, trên cương vị mới, với vai trò Phó hiệu trưởng – Chủ tịch công đoàn cơ sở, cô tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi hoạt động và có nhiều đóng góp, sáng tạo đem lại những thành công lớn cho công việc chung của nhà trường. Bằng cách quản lý khoa học và thân thiện, cô đã xây dựng các hoạt động công đoàn, hoạt động chuyên môn đầy sáng tạo, trở thành tổ ấm, trở thành môi trường phát triển tích cực cho cả giáo viên và trẻ thơ được sống, được học tập như mái nhà chung ấm áp tình thương. Trong đó nổi bật nhất là mô hình Câu lạc bộ “Người mẹ thứ hai trong trường học” được ngành GD&ĐT huyện Đức Thọ ghi nhận điển hình và nhân rộng trong toàn cấp học. Tập thể Công Đoàn nhà trường nhiều năm liền được LĐLĐ Tỉnh tặng Bằng khen Công Đoàn vững mạnh xuất sắc cấp Tỉnh. Trên nền tảng đó, đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng được nâng cao hơn về chất lượng với 5 giáo viên giỏi huyện, 1 giáo viên giỏi tỉnh, tập thể nhà trường được công nhận là đơn vị xuất sắc cấp tỉnh. Chất lượng đội ngũ đó là một trong những yếu tố quan trong để nhà trường giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia sau 5 năm. Trong đó những đóng góp của phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Hằng là không nhỏ. Tháng 6 năm 2015, tại Hội nghị Điển hình tiên tiến của Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh, Nguyễn Thị Hằng vinh dự được vinh danh.

Được sống và làm việc trong môi trường sư phạm giàu tình yêu thương, được chăm sóc và nâng niu những trái tim trẻ thơ là tất cả tình yêu và lý tưởng mà cô giáo Nguyễn Thị Hằng nguyện gắn bó và phấn đấu không ngừng. Những thành tích đã đạt được là không hề nhỏ nhưng không vì thế mà cô bằng lòng với chính mình. Dù công việc còn đầy những khó khăn trước mắt nhưng cô tâm niệm sẽ không bao giờ dừng lại và điều quan trọng hơn tất cả là sự ghi nhận của đồng nghiệp, sự tin tưởng của phụ huỵnh và tình yêu từ những ánh mắt trẻ thơ là động lực lớn nhất để cô tiếp tục cống hiến và phát huy cao hơn nữa.

co giao mn duc tho nt hang

Minh Hồng / Sở GD-ĐT

Xem thêm chương trình Dạy hát dân ca Hà Tĩnh:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP