Thể thao

Đức đánh bại Hà Lan đầy kịch tính tại vòng loại Euro 2020

Đội tuyển Đức đã đánh bại Hà Lan ngay trên sân khách trong một trận đấu rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính.

Sau thất bại tại World Cup 2018, ĐT Đức bắt đầu chiến dịch Euro 2020 với trận ra quân vòng loại trước Hà Lan. Bước vào trận đấu này, "Cỗ xe tăng" nắm quyền chủ động khi đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Ông Low đã tạo ra không ít bất ngờ ngay từ khi đưa ra đội hình xuất phát với sơ đồ 3-5-2. Điểm nhấn là việc 2 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công lại là 2 ngôi sao có sở trường chạy cánh, Serge Gnabry và Leroy Sane. Tuy nhiên, sự điều chỉnh đầy mới mẻ này lại ngay lập tức phát huy tác dụng.

Bộ đôi đầy tốc độ trên hàng công khiến cặp trung vệ Matthijs de Ligt – Virgil van Dijk thường xuyên gặp khó trong việc theo kèm.

Sane mở tỉ số cho ĐT Đức

Đến phút 14, tỉ số đã được mở cho người Đức. Xuất phát từ pha tấn công bên phía cánh trái, Nico Schulz tăng tốc rồi căng ngang cho Sane dứt điểm gọn ghẽ tung lưới Cillessen.

Bị thủng lưới, lúc này Hà Lan vùng lên tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Neuer cùng với các chân sút vô duyên nên Hà Lan không có bàn thắng gỡ hòa, ngược lại họ còn để thủng lưới lần 2 ở phút 34. Đón bóng từ đường chuyền dài của Antonio Rudiger, Gnabry xử lý kĩ thuật, vượt qua cả Van Dijk rồi Dumfries trước khi vẽ nên một đường cong hoàn hảo vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0.

Tuy nhiên, hiệp 2 lại diễn ra với một kịch bản bất ngờ. Phút 48, De Ligt “lập công chuộc tội” khi bật cao đánh đầu tung lưới Neuer sau quả tạt cực kì chuẩn xác của Memphis Depay. Đến phút 62, Depay và Georginio Wijnaldum có pha phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm trước khi cựu ngôi sao Man Utd tung ra cú dứt điểm quyết đoán, không cho Neuer cơ hội cản phá.

Nhưng người Đức vẫn biết cách giành thắng lợi, Đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, đội khách đã có bàn thắng quyết định. Từ đường chọc khe của Ilkay Gundogan, Marco Reus chuyền vào vừa tầm cho Schulz xâm nhập vòng cấm, dứt điểm 1 chạm vào góc xa và ấn định tỉ số 3-2.

Schulz ấn định thắng lợi ngọt ngào cho Die Mannschaft

3 điểm có được tại Johan Cruijff Arena trước đối thủ chính sẽ giúp thầy trò HLV Joachim Low có lợi thế lớn trong việc giành ngôi nhất bảng C vòng loại EURO 2020. Đây cũng có thể coi là thành quả đầu tiên của chiến lược gia 59 tuổi trong công cuộc tái thiết Die Mannschaft.

Tác giả: Đ.Long

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP