Du lịch

Du khách bị cá kiếm cắt vào cổ, vết thương dài 15 cm

Nam du khách Anh bị thương nặng sau khi một con cá kiếm đâm qua cổ họng trong chuyến đi lặn gần Bali, Indonesia.

Alan, 55 tuổi và vợ Sharon, đến từ Northampton, Anh có chuyến đi lặn ở ngoài khơi của đảo Lembongan, một đảo nhỏ gần Bali, Indonesia thì sự cố xảy ra, MSN đưa tin ngày 30/7.

Sharon, vợ của nạn nhân (ảnh) chia sẻ đây là trải nghiệm đáng sợ nhất từng trải qua. Bà cũng rất thán phục chồng mình khi Alan không hề phàn nàn một điều gì. Ảnh: MSN.

Theo lời kể của nạn nhân, ông đang ngồi trên thuyền và sẵn sàng nhảy xuống lặn biển, thì bất ngờ bị một lượng nước biển lớn hắt vào với lực mạnh đến nỗi ngã ra sàn tàu. Sau đó, Alan bắt đầu ho và chảy máu khi Sharon nhận ra chồng bị một vật đâm ngang cổ.

Trên thuyền lúc này chỉ có vợ và người lái thuyền. Họ mất 30 phút để quay lại bờ. Tuy nhiên, vết thương quá gần với tĩnh mạch, chỉ cách vài milimet, nên Alan được chuyển tới ba bệnh viện khác nhau trong 36 giờ trước khi có bác sĩ thực hiện phẫu thuật.

Bác sĩ cho biết, Alan rất may mắn khi thoát chết. Vật đâm ngang cổ ông là mỏ của loài cá kiếm có kích thước bằng một con dao nhỏ 15 cm. Nếu phẫu thuật sai, bệnh nhân sẽ chết ba phút sau đó.

Khi được hỏi, Sharon và người lái tàu cho biết, lúc đó họ không hề nhận thấy bóng một con cá nào dưới biển. Còn Alan cho biết: "Tôi không cảm thấy quá đau, nó không quá tệ như mọi người nghĩ. Nhưng một suy nghĩ nảy ra trong đầu, tôi có thể bị chảy máu tới chết".

Cặp đôi đến Bali vào tháng 10/2016 trong kế hoạch du lịch toàn thế giới sau khi về hưu. Họ hết lòng cảm ơn vị bác sĩ đã cứu mạng mình.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP