Trong nước

Dự án nâng cấp QL15 sẽ được hoàn thành sớm hơn kế hoạch 3 tháng

Đó là khẳng định của đại diện Ban QLDA với Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi làm việc ngày 23/9, khi Bộ trưởng dẫn đầu đoàn kiểm tra của Bộ GTVT kiểm tra tiến độ, chất lượng thi công dự án nâng cấp QL15.

Tại buổi làm việc, trả lời câu hỏi của Bộ trưởng Đinh La Thăng về những vướng mắc cản trở tiến độ thi công của dự án, đại diện Ban QLDA cho biết, rào cản lớn nhất chính là vấn đề giải phóng mặt bằng.

Cụ thể, ở đoạn đầu tuyến đường, tuy chỉ dài 350m song rất khó để thi công vì vướng mắc về ranh giới hành chính giữa tỉnh Hoà Bình và tỉnh Thanh Hoá. “Nếu không kịp thời GPMB đoạn này, thì phần còn lại của dự án khi xây dựng xong sẽ không kết nối được với QL15 hiện tại và không phát huy được hiệu quả đầu tư” –Đại diện Ban QLDA cho biết.

Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi kiểm tra tiến độ thi công sự án QL15

Về vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra ý kiến để nhằm giúp tháo gỡ bế tắc, đó là phải vận dụng cơ chế tối đa cho người dân. “Việc xử lý đất cát chỉ để phục vụ cho GPMB thôi, không phải là căn cứ pháp lý để sau này giải quyết về lãnh thổ” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng lưu ý, Ban QLDA, các đơn vị tham gia tư vấn, giám sát, thi công cần phải nỗ lực hơn nữa. “Nhìn chung, tiến độ đang rất khả quan nhưng quan trọng là chất lượng phải được đảm bảo. Tuyệt đối không để đường thì làm nhanh, nhưng khi đưa vào khai thác thì chất lượng không ra gì” – Bộ trưởng Thăng phát biểu.

Theo Ban QLDA QL15 cho biết, khối lượng xây lắp hoàn thành đến nay khoảng 137 tỷ đồng/587 tỷ đồng, so với toàn gói thầu đạt 23,4%.

QL15 có vị trí, vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa các huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa với tỉnh Hòa Bình, Sơn La và nước bạn Lào thông qua các QL6, QL12B, QL217 và đường Hồ Chí Minh.

Dự án này có chiều dài 23,5km, tổng mức đầu tư 992 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Dự án được xây dựng theo quy mô cấp 3 miền núi, chiều rộng nền đường Bn=9m, chiều rộng mặt đường Bm=8m, mặt đường thảm bê tông nhựa 2 lớp cùng với hệ thống thoát  nước, hệ thống an toàn giao thông đường bộ.

Lê Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP