Kinh tế

Dự án khách sạn gần 3.000 tỷ nhiều năm chậm trễ trên đất vàng Đà Nẵng

Sau nhiều năm triển khai, dự án khách sạn gần 3.000 tỷ đang trong tình trạng "kín cổng cao tường" và không có dấu hiệu triển khai xây dựng.

Khu đất số 223 Trần Phú, phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng là một trong những dự án của Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt làm chủ.

Nằm ở vị trí khá đẹp, khu đất này được đánh giá là một "khu đất vàng" nằm trong trung tâm TP. Đà Nẵng với ba mặt tiền đường gồm Trần Phú, Bạch Đằng và Lê Hồng Phong. Riêng mặt bằng Bạch Đằng đã có giá bất động sản thuộc Top cao của TP. Đà Nẵng.

Khu đất này có diện tích rộng 2.734,9 m2. Tại khu đất nay, Phát Đạt dự định triển khai thành khách sạn với khoảng 200 phòng, căn hộ khoảng 213 căn. Tổng mức đầu tư cho dự án này là 2.933 tỷ đồng.

Phát đạt cũng dự kiến mở bán vào quý IV/2023 và bàn giao vào quý II/2024. Tuy nhiên trong một báo cáo được công bố hồi đầu năm 2024, doanh nghiệp này cho biết trong kế hoạch triển khai dự án 2023 chú trọng vào phê duyệt quy hoạch 1/500 và cấp phép xây dựng.

Trong năm 2024, dự án đã được doanh nghiệp này đã rót vào 636 tỷ đồng. Đây là số tiền bồi thường, chi phí san lấp mặt bằng, chi phí xây dựng, chi phí lãi vay vốn hoá và các chi phí phát triển khác

Theo ghi nhận của VietnamFianance, dự án này đang trong tình trạng "kín cổng cao tường". Dự án cũng không có dấu hiệu của việc đang triển khai xây dựng.

Sau khi về tay Phát Đạt, doanh nghiệp này đã phá dỡ một toà nhà cao tầng để triển khai dự án mới. Nhìn vào bên trong, khu đất đã được dọn dẹp lại và chỉ còn số ít xà bần không đáng kể.

Bên ngoài, dự án được bao bọc bởi một lớp Banner quảng cáo.

Vị trí khu đất của Công ty Phát Đạt.

Năm 2021, Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã chấp thuận chủ trương nhận chuyển nhượng 99% phần vốn góp của các cổ đông tại Công ty Cổ phần Đầu tư Bắc Cường.

99% vốn điều lệ của Công ty Đầu tư Bắc Cường mà Phát Đạt chấp thuận nhận chuyển nhượng tương đương giá trị theo mệnh giá là 198 tỷ đồng. Ông Lê Quang Phúc được cử làm người đại diện phần vốn góp của Phát Đạt tại Đầu tư Bắc Cường.

Phía Phát Đạt cho biết việc trở thành cổ đông sở hữu 99% cổ phần tại Đầu tư Bắc Cường sẽ giúp Phát Đạt có toàn quyền quyết định đầu tư phát triển và kinh doanh dự án trên khu đất có diện tích 2.734,9m2 tọa lạc tại số 223-225 Trần Phú, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Tác giả: Phước Nguyên

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP