Trong nước

Dồn sức phát triển sản xuất, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị

Sáng 31/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì hội nghị giao ban với Bí thư Cấp ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã đã báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về tình hình phát triển KT-XH, AN-QP và hệ thống chính trị trên địa bàn, trong đó tập trung đề cập đến các vấn đề trọng tâm như: Xây dựng nông thôn mới, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình, dự án trọng điểm; chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; đẩy mạnh các phong trào, các hoạt động đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống.

Bên cạnh nêu những kết quả đạt được và phân tích những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã đề xuất với tỉnh một số nội dung như: Kịp thời ban hành chính sách giải quyết chế độ đối với các cán bộ chủ trì xã, thị trấn nghỉ công tác theo Nghị định số 26, ngày 09/3/2015 của Chính phủ.
Về công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND tỉnh, hiện nay, một số xã, thị trấn có 2 phó chủ tịch UBND. Theo luật Tổ chức chính quyền địa phương thì chỉ cho phép 1 đồng chí, vì vậy sau bầu cử sẽ gặp khó khăn trong phân công, sắp xếp. Đề nghị tỉnh kịp thời có hướng dẫn cụ thể để địa phương thực hiện.
Về triển khai chỉ đạo công tác bầu cử, các địa phương đề xuất tỉnh tổ chức các lớp tập huấn công tác bầu cử cho cán bộ cấp huyện và xã; kịp thời phân bổ, cấp kinh phí cho Ủy ban bầu cử cấp huyện để triển khai nhiệm vụ.
Các huyện, thành phố, thị xã cũng đề nghị tỉnh sớm phân khai kinh phí xây dựng NTM năm 2016 cho các xã, đồng thời cho các huyện tạm ứng xi măng để triển khai làm giao thông nông thôn và kênh mương bê tông nội đồng. Bên cạnh đó, các đại biểu dự họp cũng đã thảo luận, đề xuất và gợi mở về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà các huyện, thành phố, thị xã cần thực hiện trong những tháng còn lại của năm 2016.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kết luận hội nghị

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chỉ ra những tồn tại, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 3 tháng qua như: Chuyển biến trong các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ còn chậm; không thu hút được các dự án đầu tư mới; công tác cải cách hành chính nhìn chung còn nhiều trì trệ; giải phóng mặt bằng còn nhiều tồn đọng, vướng mắc; vấn đề môi trường còn gặp nhiều khó khăn; thu ngân sách không đạt kế hoạch; nhiều địa phương, tình trạng đơn thư khiếu nại tố cáo còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định.
Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Cấp uỷ, chính quyền các địa phương tập trung triển khai nhiệm vụ phát triển sản xuất, xây dựng NTM. Xây dựng Đề án cải cách hành chính và tập trung thực hiện đảm bảo yêu cầu. Chuẩn bị tốt các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Dồn sức cho công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tiếp tục tuyên truyền hướng về ngày bầu cử; tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ nay đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp Nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP