Mới đây, mạng xã hội xôn xao bàn tán câu chuyện của một tài khoản Facebook có tên N.L.P chia sẻ hóa đơn thanh toán tiền 1 bữa ăn hải sản trị giá tới 85 triệu đồng tại nhà hàng ở Đà Nẵng.
Theo đó, tài khoản này chia sẻ: “Các anh đi du lịch Đà Nẵng nên tránh xa cái quán này, lợi dụng có khách nước bạn sang chơi, anh em tiếp đón ở Đà Nẵng, ăn thuần túy, không có cái gì khác ngoài ăn mà tính tiền kiểu này thì ai mà không khiếp sợ. Làm ăn thất đức như vậy thì thử hỏi ai dám tin tưởng về đây du lịch nữa chứ”.
Hóa đơn các món hải sản hơn 85 triệu đồng khiến du khách hoảng hồn |
Theo hình ảnh, đoàn khách này đã vào ăn tại một nhà hàng có tên Mỹ Hạnh ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
Ngay sau khi được đăng tải, bài viết trên đã thu hút sự chú ý do số tiền trong hóa đơn cho 1 bữa ăn quá lớn. Dù tài khoản N.L.P. đã xoá bài đăng trên tường nhà mình, nhưng cộng đồng mạng đã nhanh tay chia sẻ lại khắp các hội nhóm. Rất nhiều bình luận trái chiều đã nổ ra trên mạng xã hội về hóa đơn trên.
Theo đó, bên cạnh những ý kiến cho rằng có những món hải sản ở nhà hàng này đang tính giá đắt đỏ hơn so với mặt bằng chung… thì rất nhiều người đồng tình rằng nhà hàng không hề chặt chém khi du khách gọi những món ăn “hạng sang”. Bên cạnh đó, giá cả cũng được nhà hàng niêm yết sẵn thì việc ăn uống chi tiêu hoàn toàn trong tầm kiểm soát của du khách.
Gía cả được nhà hàng niêm yết. Ảnh: báo Người lao động |
Liên quan đến vụ việc, ngày 19/8, ông Dương Hiển Thanh, quản lý nhà hàng Mỹ Hạnh khẳng định trên báo Người Lao Động, nhà hàng có niêm yết giá hải sản đối với những món theo thời giá và không có chuyện “chặt chém” du khách.
Ông Thanh cho biết đoàn khách sử dụng các món trong hóa đơn có khoảng 50 người, hầu hết là người Lào. Họ là khách quen của nhà hàng, tối 15/8, họ dẫn theo gia đình và có mời thêm một số khách Việt Nam.
Trao đổi với Zing.vn, anh Dương Hiển Thanh - quản lý nhà hàng trên tỏ ra bức xúc khi bị tố vô lý trên mạng xã hội.
“Đây là đoàn khách Lào đã ăn ở nhà hàng vài lần trong nhiều ngày du lịch ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, tôi thấy họ đến ăn rất vui vẻ và trò chuyện cùng nhân viên, không biết người đăng hình trên Facebook là ai trong đoàn khách đó”, anh cho biết.
Anh Thanh cũng khẳng định, sau sự việc này, lượng khách đến nhà hàng không thay đổi, chứng tỏ chất lượng và dịch vụ của chúng tôi không có gì khuất tất.
Tác giả: Yến Nguyễn
Nguồn tin: saostar.vn