Trong nước

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh – Giám sát, làm việc với ngành Thuế TP Hà Tĩnh

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh do đ/c Trần Tiến Dũng -Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu vừa có các buổi làm việc với Chi Cục Thuế thành phố và một số doanh nghiệp SXKD để khảo sát tình hình và kết quả chấp hành pháp luật thuế trên địa bàn.

6 tháng đầu năm tổng thu ngân sách trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đạt 195,2 tỷ đồng. Nếu trừ tiền sử dụng đất, tổng các nguồn thu đạt 54% kế hoạch năm, bằng 120% kê hoạch 6 tháng và tăng 87% so với cùng kỳ năm 2012. Có 7/9 sắc thuế vượt kế hoạch 6 tháng trong đó có 1 sắc thuế hoàn thành vượt mức kê hoạch cả năm.


Để đạt kết quả trên, thời gian qua Chi cục thuế thành phố đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, cải cách thủ tục hành chính, công khai minh bạch công tác thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng đồng thời giải quyết nhanh các vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế phát triển SXKD


Bên cạnh những kết quả đạt được công tác thuế ở thành phố cũng còn gặp phải những tồn tại hạn chế nhất định trong đó đáng chú ý là nguồn thu từ thuế sử dụng đất đạt thấp. Tình hình nợ đọng thuế có chiều hướng gia tăng. Hiện tổng nợ đọng thuế ở thành phố Hà Tĩnh là trên thuế 45 tỷ đồng chưa kể số nợ đọng tiền sử dụng đất của 3 dự án bất động sản lớn là trên 525 tỷ đồng.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Chi cục thuế thành phố đã đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ đơn vị trong công tác thu ngân sách; nên dựa theo tỷ lệ từng sắc thuế và mức tăng trưởng kinh tế trên địa bàn để giao chỉ tiêu kế hoạch thuế hàng năm ;Bổ sung, điều chỉnh và bãi bỏ một số loại phí qui định chưa cụ thể tại chợ Hà Tĩnh; tăng tỷ lệ điều tiết từ nguồn thu phí đường bộ xe moto cho các phường xã lên 30-40% ; đồng thời có biện pháp yêu cầu 3 nhà đầu tư bất động sản thực hiện nộp tiền sử dụng đất.


là đối tượng nộp thuế Do ảnh hưởng của phụ hồi kinh tế chậm, những tháng đầu năm 2013, hoạt động SXKD của các doanh nghiệp nhìn chung gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, khai thác vật liệu.. dẫn đến một số doanh nghiệp chậm thuế, nợ thuế. Các doanh nghiệp cũng ghi nhận công tác cải cách thủ tục hành chính tại các Cục thuế như: công khai minh bạch công tác quản lý thuế, công khai mức thuế của các đối tượng nộp thuế…


của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất cũng như của Chi cục thuế thành phố đồng thời đề nghị Chi cục thuế thành phố tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế và cải cách thủ tục hành chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với cán bộ thuế và người nộp thuế nhằm tăng thu ngân sách và kịp thời ngăn chặn những sai phạm trong công tác thu ngân sách.



Minh Trí

Hatinhcity

  Từ khóa: ngành Thuế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP