Trong nước

Đoàn Ban Kinh tế trung ương khảo sát khu vực biên giới Hà Tĩnh

Chiều 22/5, Đoàn công tác của Ban Kinh tế trung ương do Phó Trưởng ban Nguyễn Ngọc Bảo dẫn đầu đã đi tham quan, khảo sát tại KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đi cùng đoàn.

Đoàn Ban Kinh tế trung ương khảo sát khu vực biên giới Hà Tĩnh
Đoàn công tác khảo sát tại khu vực biên giới Hà Tĩnh – Lào

Đến thăm quan và khảo sát tiến độ xây dựng NTM cũng như các mô hình sản xuất, kinh doanh tại xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn), các thành viên trong đoàn vui mừng và đánh giá cao nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong quá trình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Đoàn Ban Kinh tế trung ương khảo sát khu vực biên giới Hà Tĩnh
Đoàn tham quan mô hình sản xuất tổng hợp của ông Trần Trọng Bình (thôn Hà Trai)…

Nhờ biết phát huy tinh thần đoàn kết, tranh thủ tối đa các nguồn lực trong quá trình thực hiện xây dựng NTM, xã Sơn Kim 1 đã từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, phục vụ đắc lực cho đời sống, sản xuất của người dân. Vì vậy, người dân đã khai thác có hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đời sống của người dân không ngừng được nâng lên, góp phần cũng cố, đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, gắn bó keo sơn với các địa phương của nước bạn Lào.

Đoàn Ban Kinh tế trung ương khảo sát khu vực biên giới Hà Tĩnh
… và làm việc với Đảng ủy xã Sơn Kim 1

Các thành viên của đoàn công tác khẳng định, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sơn Kim 1 đã có nhiều cách làm hay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, là xã biên giới đầu tiên của toàn quốc đạt chuẩn NTM nên thực tiễn xây dựng NTM ở Sơn Kim 1 sẽ để lại những bài học kinh nghiệm quý báu để các địa phương trên toàn quốc, nhất là các xã vùng biên giới nghiên cứu, vận dụng một cách sáng tạo.

Đến tham quan, khảo sát tại KKT Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, đoàn công tác ghi nhận nỗ lực của chính quyền địa phương và các ngành chức năng trong quá trình hoàn thiện kết cấu hạ tầng, thúc đẩy giao thương, hợp tác với nước bạn Lào và các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan.

Đoàn Ban Kinh tế trung ương khảo sát khu vực biên giới Hà Tĩnh
Đoàn dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc

Trong bối cảnh phát triển chung, các thành viên đoàn công tác cùng chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện một số nhiệm vụ trên địa bàn KKT, đồng thời, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của địa phương và các ngành chức năng để tiếp tục nghiên cứu, tham mưu các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

N.T / Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP