Giáo dục

Đình chỉ công tác thầy giáo đánh học sinh ‘vẹo cột sống’ vì không thuộc bài và ‘dám từ chức’

Ban giám hiệu trường THCS Long Hòa (An Giang) vừa có quyết định đình chỉ công tác thầy Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, 15 ngày để làm rõ vụ đánh học sinh vẹo cột sống vì không thuộc bài và 'dám từ chức'.

ing thông tin, sáng 25/2, Ban giám hiệu trường THCS Long Hòa, huyện Phú Tân (An Giang) vừa có quyết định đình chỉ công tác thầy Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, 15 ngày để làm rõ vụ đánh học sinh vẹo cột sống.

Trường THCS Long Hòa, huyện Phú Tân (An Giang), nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, ngày 19/1, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm, thầy Thọ phát hiện em T. không thuộc bài nên la mắng. Ngay sau đó, vì bức xúc nên em T. xin “từ chức” tổ trưởng môn Địa. Thấy vậy, thầy Thọ yêu cầu em T. lên bảng đứng chịu phạt đánh 100 cây, Tuổi trẻ online đưa tin,.

Trước khi đánh, thầy Thọ vẽ vòng tròn bằng phấn rồi kêu em đứng vào vòng đó. Nếu trong lúc bị đánh mà chân di chuyển chạm lằn ranh vòng tròn hoặc ra khỏi vòng sẽ đánh lại từ đầu.

Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 cây thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”. Khi hết đau, em lại tiếp tục bị đánh.

“Tổng số con bị thầy đánh khoảng 30 cây. Nếu tính của con và các bạn bị đánh tiếp thì khoảng 72 cây. Thầy nói, số còn lại cho nợ 28 cây nhưng sang tuần sau sẽ “nở” thành 32 cây” - T. nói.

Kết luận của bác sĩ ghi em T. bị vẹo cột sống. Ảnh: TTO.

Báo Công an TP.HCM thông tin, sau khi xảy ra vụ việc, em T. đi học bình thường. Đến ngày 20/2, em bị đau nên đã nói với gia đình sự việc rồi được đưa tới khám ở bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ nói em bị vẹo cột sống nên cho thuốc về uống.

Ngay sau đó phụ huynh em này đã đến trường trình bày vụ việc. Sáng 23/2, thầy Thọ cùng đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh đã đến nhà xin lỗi gia đình em T..

Nhận xét về thầy Thọ, ông Trần Thiện Chơn, Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa, cho biết: “Thầy Thọ đã công tác ở trường khoảng 10 năm rồi và rất thân thiện với học sinh. Thầy cô trong trường rất ngạc nhiên với việc làm của thầy Thọ. Có thể lớp này là lớp chủ nhiệm nên thầy muốn các em học tốt nên nóng giận không kiềm chế được dẫn đến hành xử không đúng”.

Hiện các cơ quan chức năng địa phương đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Em T. cho biết, ngay từ đầu năm thầy Lê Trường Thọ đã đặt ra nội quy, học sinh bình thường không thuộc bài sẽ bị thầy đánh từ 2 - 3 cây (loại cây rộng bằng 2 ngón tay và dài chừng 1m).

Nếu ai có “chức vụ” (tổ trưởng, phó, lớp trưởng, lớp phó - PV) sẽ cộng thêm “số 0" ở phía sau (tức 20 -30 cây - PV). Còn “từ chức” bị đánh 40 cây.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT ) vừa có văn bản đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo tại Trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang (nếu có).

Sở GD&ĐT An Giang được yêu cầu báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 26/2/2019.

Tác giả: Đình Văn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP