Trong nước

Đình chỉ công tác phó chủ tịch HĐND ở Bình Phước chống đối kiểm dịch

Tỉnh ủy Bình Phước vừa quyết định đình chỉ công tác không thời hạn ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản do có hành vi chống đối tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Liên quan đến vụ việc Phó chủ tịch HĐND huyện quát tháo, chống đối tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở thị xã Bình Long, sáng nay Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức họp báo để cung cấp thông tin chính thức.

Ông Hà Anh Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, ngay sau khi nắm được sự việc, các cơ quan chức năng huyện Hớn Quản đã làm việc với ông Thanh để xác minh. Bước đầu ông Thanh thừa nhận khuyết điểm, cho rằng lời nói hành vi của mình là chưa phù hợp với chuẩn mực ứng xử của cán bộ công chức, chấp nhận mọi hình thức xử lý.

Ông Hà Anh Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước thông tin về vụ việc

Đến sáng nay (13/4), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thời gian tính từ ngày hôm nay đến khi các ngành chức năng xem xét, xử lý vụ việc.

Tại cuộc họp báo, bà Trần Tuyết Minh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước khẳng định, quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý nghiêm khắc, không bao che, sai tới đâu xử lý tới đó theo quy định của pháp luật.

Ngoài việc xử lý ông Thanh, tỉnh Bình Phước sẽ xem xét trách nhiệm của những người liên quan, trong đó có các thành viên tại chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long.

Trước đó, ông Lưu Văn Thanh xuất hiện trong đoạn clip dài hơn 4 phút đăng trên mạng xã hội. Nội dung cho thấy ông này quát tháo, đập tay xuống bàn và không đồng ý khi bị dừng xe yêu cầu đo thân nhiệt.

Giải thích về hành vi trên, ông Thanh cho rằng do bực tức vì bị một số người tại chốt kiểm dịch đòi giữ xe ô tô. Đồng thời việc kiểm tra không triệt để do có nhiều phương tiện qua lại, nhưng cán bộ kiểm dịch không dừng xe.

Sau đó, dù ông Thanh chấp hành và nhận thấy hành vi của mình là chưa chuẩn mực nhưng vấp phải sự phản ứng từ dư luận.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý.

Tác giả: Xuân An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP