“Chúng tôi đã lấy lời khai của bà Lê Thị Trâm và ông Nguyễn Văn Sinh (người lái máy xúc). Hiện sức khỏe của bà Trâm và ông Sinh đều ổn định nên việc lấy lời khai không gặp khó khăn gì. Tuy vậy, cơ quan CSĐT cần có lời khai từ nhiều người liên quan, chứng kiến sự việc nhưng việc này đang gặp nhiều khó khăn” – đại tá Luyến cho biết.
Để xác định ông Sinh có phải là người được giao nhiệm vụ lái máy xúc hay không; có phải là người của đơn vị thi công, được giao nhiệm vụ tại hiện trường ngày 10.7 hay không thì phải xác minh qua đơn vị thi công. Tuy vậy, từ khi xảy ra sự việc tới nay, đơn vị thi công là Cty TNHH thương mại và xây dựng Thành Trung (trụ sở tại Ninh Bình) không quay lại KCN và cũng không đến làm việc với các cơ quan chức năng. Chiếc máy xúc mà Cty Thành Trung để lại tại hiện trường, cơ quan công an không thể kéo về trụ sở để tiến hành giám định vì người dân giữ lại làm bằng chứng. Do Cty Thành Trung không cử người đến Hải Dương làm việc với cơ quan chức năng, nên công an huyện Cẩm Giàng phải cử người về Ninh Bình để xác minh thông tin.Việc lấy lời khai, thu thập chứng cứ hình ảnh của cơ quan công an cũng gặp khó khăn, vì đa số người dân không chịu ký vào biên bản lấy lời khai nhân chứng. Những điều này gây khó khăn cho lực lượng công an trong quá trình triển khai điều tra.

Đại tá Bùi Như Luyến khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra tỉ mỉ, khách quan, bảo đảm công tâm, ai có tội phải bị xử lý trước pháp luật”.
Về Clip “máy xúc chèn qua người dân ở KCN Lương Điền – Cẩm Điền”, tới thời điểm này, các cơ quan chức năng vẫn chưa công bố về tính xác thực của clip này. Hiện giữa người dân và chính quyền đều bảo vệ các quan điểm khác nhau: Người dân khẳng định clip trên là thật, chính quyền cho rằng, “không có chuyện máy xúc chèn qua người dân”.

Hành vi phản cảm của người lái máy xúc trước khi xảy ra vụ việc.