Giáo dục

Điểm sáng học đường ở trường THPT Mai Thúc Loan – Lộc Hà

Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, Trường Trung học Phổ thông Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã dần khẳng định là một trong những điểm sáng của giáo dục phổ thông ở Hà Tĩnh và khu vực miền Trung.

Trường Trung học Phổ thông Mai Thúc Loan khai giảng năm học đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm 71 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh (12.9.2001) với 9 lớp, 450 học sinh. Ban đầu, đội ngũ giảng dạy của trường chỉ vẻn vẹn có 22 giáo viên, trong đó 6 giáo viên được điều chuyển, bổ sung từ các trường khác. Số còn lại là các giáo sinh mới ra trường. Đến nay, sau mười năm thành lập, trường có 36 lớp, 1.724 học sinh, có tập thể sư phạm 86 cán bộ quản lý và giáo viên, là một trong những trường có quy mô lớn của tỉnh.



em, bằng 40,3% số học sinh khối 12, thường xếp thứ 8-9 trong 46 trường THPT toàn tỉnh. Năm học 2006 có 5 em đỗ vào đại học đạt điểm từ 26-30 điểm, em Phạm Ngọc Thắng đậu thủ khoa trường Kinh tế Quốc dân với điểm tuyệt đối 30. Năm học này có 65 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 6 trên tổng số 46 trường, riêng học sinh giỏi khối 10-11 xếp thứ 3 sau trường chuyên của tỉnh và trường Minh Khai (Đức Thọ). Nhiều năm liền chi bộ đạt vững mạnh xuất sắc. Kỷ niệm lần thứ 10 ngày thành lập trường, niềm vui đến với thầy, trò nhà trường là trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia (14 trong tổng số 46 trường THPT toàn tỉnh).


Kỷ niệm 10 năm thành lập trường với niềm vui, nụ cười rạng rỡ trên gương mặt các thầy cô giáo và các thế hệ học sinh của trường. Họ mừng vui và trân trọng với những kết quả đã đạt được, họ mừng vì những viên ngọc được rèn dũa từ mái trường này sẽ được đơm hoa, kết trái, sẽ đem lại hạnh phúc cho đời và cho đất nước./.

Trần Thanh Bình

CPV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP