Xã hội

Đi ăn cỗ, 3 người tử vong do ngộ độc thức ăn

Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết, đã có 3 người tử vong do đi ăn lễ hỏi tại huyện Vị Xuyên.

Theo báo cáo nhanh của chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (Sở Y tế Hà Giang), ngày 1/10, ông Lý Seo Hỏa, trú tại thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) có tổ chức lễ đám hỏi cho con trai.

Báo cáo của chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang. ( ảnh: Phàn Giào Họ).

Buổi lễ được tổ chức từ 7h sáng đến 14h chiều, tuy nhiên sau đó có 3 người xuất hiện triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, nôn…Sau đó cả 3 tử vong.

Nạn nhân là ông Lý Seo Hòa (59 tuổi), Vừ Seo Sử (42 tuổi) và Kháng Minh Pao (47 tuổi). Các nạn nhân đều tử vong ngày 3/10.

Được biết, trước đó tại mâm cỗ của gia đình ông Hỏa có các món: Thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, rượu gạo và cơm tẻ...

Tính đến 15h00 (3/10), có tất cả 9 bệnh nhân đến trạm y tế xã Thượng Sơn sơ cứu, sau đó được chuyển lên bệnh viện đa khóa huyện Vị Xuyên.

Trao đổi với phóng viên PhapluatPlus.vn, ông Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cho hay: “Theo thống kê số lượng người ăn cỗ tại đám cưới là 66 người, cho đến thời điểm hiện tại đã có 25 người nhập viện. Hiện tại tôi đã chỉ đạo một kíp trực tại thôn phối hợp với xã, hễ phát hiện trường hợp nào có biểu hiện như trên yêu cầu phải xuống bệnh viện điều trị ngay”.

PhapluatPlus.vn sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến vụ việc.

Tác giả: Phàn Giào Họ

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

  Từ khóa: đi ăn cổ , ngộ độc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP