Xã hội

Dây điện rơi làm 2 học sinh chết: Ngoại nghe cháu mất đau tim qua đời

Ngày đám hỏi chị hoãn lo đám tang cho em Nỗi đau ở gia đình hai học sinh tử vong vì dây điện rơi ở Long An bao phủ một vùng. Nơi này, ông ngoại qua đời sau cơn đau tim khi hay tin cháu mất. Nơi kia, dựng rạp làm đám hỏi chị lại thành tang em.

Người thân của nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Lan đau đớn trước cái chết của em
KHÔI NGUYÊN

Ông mất vì lên cơn đau tim khi hay cháu thiệt mạng

Gần 9 giờ sáng 14.10, ngôi nhà của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hòa (38 tuổi, ngụ ấp Lộ Đá, xã An Lục Long Long, H. Châu Thành) cạnh đường tỉnh 827 đông nghịt khách đến viếng chia buồn cùng gia đình.

“Từ chiều muộn hôm qua, khi thi thể của em Nguyễn Thị Ngọc Lan (11 tuổi, lớp 6A3) được đưa về cho gia đình làm thủ tục mai táng, ai nghe tin cũng bàng hoàng, đau xót. Tội nghiêp con bé dễ thương, học giỏi, biết phụ công việc cùng cha mẹ mà lại vắn số”, chị Nguyễn Thị Lắm (44 tuổi, ngụ cùng xóm) nói trong nước mắt.

Anh Phan Văn Giàu, huấn luyện viên phó đội bóng đá Gạch Đồng Tâm Long An nhà liền vách, không tin đó là sự thật. Anh Giàu nói: "Vợ chồng anh Hòa lo làm ăn và sống tốt với bà con ở địa phương lắm”.

“Lan và đứa em sinh đôi tên Nguyễn Thị Ngọc Hồng, dù tuổi còn nhỏ nhưng tụi nó đi học về là biết phụ giúp cha mẹ, ở hàng xóm cần gì hai cháu cũng sang phụ và tính tình rất vui vẻ. Chị em đi đâu, làm gì, ăn món gì cũng phải thật giống nhau. Sống gần bên, nhưng chưa bao giờ nghe cha mẹ phiền hà, rầy la hai đứa dù nhỏ nhặt, kể cả chuyện học hành”, anh Giàu cho biết.

Bạn học đến thắp cho Lan nén nhang đưa tiễn
KHÔI NGUYÊN

Nén nỗi đau, anh Nguyễn Văn Hòa (cha cháu Lan) kể lại, do khoảng cách giữa nhà và trường nơi hai con học chỉ trên 500m, nên hàng ngày anh đều đưa đón con đi về. Theo anh, vợ chồng hiện mua bán nhỏ ở các trường học, thời gian còn lại chăm sóc vài công thanh long đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch.

"Chiều 13.10, xem đồng hồ đã 16 giờ 20, tôi lấy xe chạy đi rước Lan và Hồng, nhưng đến nơi thì thấy rất đông người vây kín trước sân trường. Nghe tin có học sinh bị điện giật tâm trạng tôi tự nhiên bất an và lo lắng thật sự, khi chen vào xem tôi không còn giữ được bình tĩnh khi phát hiện nhóm học sinh bị điện giật nằm bất tỉnh có con gái tôi", anh Hòa đau đớn kể.

Do Lan té ngã ngay mặt lộ có nước, dây điện còn vướng ngang nên bị nặng nhất, trên đường đưa bệnh viện cháu đã ra đi vĩnh viễn.

Người thân đau đớn vì tang chồng tang ở gia đình em Lan
KHÔI NGUYÊN

Trong lúc anh Hòa tiếp khách bên ngoài, chị Nguyễn Thị Đông (mẹ em Lan) ngồi cạnh quan tài hết khóc rồi lại ngất xỉu. Em của Lan là Hồng cũng gục đầu vào vai mẹ, hai tay ôm phía di ảnh trên quan tài kêu lên: “Chị ơi sao nỡ bỏ em ra đi như vậy, chị mau tỉnh lại để cùng đi học với em mà”. Nghe lời than khóc, không ai cầm được nước mắt vào lúc này.

Theo chị Đông, mấy ngày qua ba chị (ông ngoại Lan, ngụ cùng ấp) cũng bị bệnh đang đi khám bác sĩ để lấy thuốc uống điều trị. Đến tối, nghe tin đứa cháu ngoại bị điện giật đi cấp cứu, ông lên cơn đau tim, sau đó đã tử vong vào rạng sáng 14.10. “Giờ lo đám tang cho con, rồi phải chạy về để tang cho cha, nghịch cảnh lại dồn dập thế này”, chị khóc.

Che rạp làm đám hỏi chị lại thành đám tang em
Trưa có mặt tại nhà anh Đinh Hồng Thái (52 tuổi, ngụ ấp Cầu Hàng, xã An Lục Long) cha ruột của Đinh Thiên Bảo (11 tuổi, lớp 6A2) tử nạn cùng chung với cháu Lan. Vợ chồng anh thông tin, hôm nay là ngày đính hôn của chị gái Bảo, mọi việc lo xong, khách cũng đã mời đầy đủ, thế nhưng, niềm vui thay bằng nỗi buồn vô tận.

Nơi xảy ra vụ việc khiến 2 học sinh tử vong, 4 học sinh khác bị thương
KHÔI NGUYÊN

“Che rạp để làm đám hỏi, giờ thành làm đám tang cho thằng con trai”, anh Thái rơi nước mắt. Người thân trong gia đình đều rất tự hào về đứa con trai này, nó nhanh nhẹn, học thông minh, con trai nhưng biết làm nội trợ, phụ giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, cơm nước và ra vườn trồng thanh long ngày cuối tuần…"Tại sao nỗi đau lại rơi ngay vào đứa con của chúng tôi", mẹ cháu khóc nấc.

Chị Trần Thị Lụa (45 tuổi, ngụ ấp Lộ Đá) cho biết, dù chỉ ở cùng ấp không thân quen nhưng khi nghe thông tin “đau lòng” như thế nên đến chia buồn với cả hai gia đình. "Chúng tôi muốn chính quyền làm rõ trách nhiệm của sự cố điện giật chết người tại cổng trường, tại sao điện đứt rơi xuống mà rơle tự động không ngắt dẫn đến thương vong 6 học sinh?", chị Lụa bức xúc.

PV Thanh Niên hỏi đại diện trường THCS An Lục Long vì sao bảo vệ không có mặt kịp thời lúc đường dây điện bị đứt, thì được trả lời: "Do khối lớp 6 tan học trước, anh bảo vệ chỉ mở một cổng phụ cho các em ra ngoài, có thể không phát hiện “sự cố” có dây điện nằm dưới mặt lộ, nên bảo vệ đi vào bên trong. Sau đó nghe nhiều tiếng kêu cứu, thầy cô đều chạy ra tìm cách đưa các em đi cấp cứu”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Cơ quan CSĐT Công an H. Châu Thành, một điều viên cho biết, hiện vụ việc đang được khẩn trương làm rõ để xác định vì sao đứt đường dây điện có phải do sét đánh hay lý do nào khác. Còn vì sao điện trung thế rơi xuống lộ mà không tự ngắt điện thì bộ phận chuyên môn của điện lực cũng đang tiến hành làm rõ. “Bước đầu xác định đây là vụ tai nạn chết người, có dấu hiệu hình sự hay không chờ kết luận”, điều tra viên này nói.

Nỗi đau của hai gia đình từ sợi dây “trên trời” rớt xuống. Cái chết tang thương như báo động cho tai nạn rình rập ngay trên đầu của đường dây điện, ai sẽ là trở thành nạn nhân này?

Tác giả: Khôi Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP