Nhà đẹp

Dành hơn 1/10 diện tích làm giếng trời và sân vườn, ngôi nhà ống ở Nhật này được khen vừa đẹp, vừa lạ

Với 6m² diện tích được sử dụng để làm giếng trời và trồng cây, ngôi nhà ống này đã thoát cảnh bí bách, thiếu sáng một cách ngoạn mục.

Nhà lô, nhà ống không phải là câu chuyện riêng của quốc gia nào, mà trên thực tế, nó là câu chuyện của nhiều nước phát triển, đặc biệt là các quốc gia có diện tích nhỏ, mật độ dân số cao như Nhật Bản.

Đặc điểm chung của nhà ống là chỉ có một mặt thoáng, chiều dài lớn hơn chiều rộng 2 đến 3 lần thậm chí còn hơn. Vì thế nếu không xử lý khéo nhà sẽ rất bí. Để đối phố với kiểu nhà ống ngày một nhiều này, một giải pháp hiện đang được các KTS sử dụng rất nhiều đó là sử dụng giếng trời. Đây cũng là cách ngôi nhà 54m² dưới đây áp dụng để mang ánh sáng, sự thoáng đãng vào trong nhà.

54m² không phải lớn nhưng với mong muốn ngôi nhà ngập tràn ánh sáng, gia chủ đã để lại 6m² giữa nhà để làm giếng trời, khoảng lưu không và cả sân vườn trong nhà. Phải thừa nhận, khoảng vườn trong nhà kiêm giếng trời khiến ngôi nhà bừng sáng. Chưa kể các phòng khác trong nhà đều có cửa sổ nhìn ra khoảng vườn nên đều có view, lấy sáng và có sự kết nối giữa các thành viên.

Khoảng giếng trời kiêm sân vườn là điểm nhấn trong ngôi nhà.

Ngay dưới tán cây sẽ là nơi thư giãn, đọc sách lý tưởng cho các thành viên trong nhà. Chưa kể, nơi đây cũng được gia chủ bố trí thêm công năng của khu bếp - bồn rửa. Phải nói, trồng cây xanh trong nhà là một ý tưởng táo bạo nhưng rất hữu dụng trong việc mang lại màu xanh, sự mềm mại và tươi mới trong không gian sống.

Để tăng cường sự kết nối trong các phòng, đặc biệt là khi các khối phòng đều được xây tường, KTS đã bố trí thêm tường kính ở những khoảng sảnh hành lang. Khoảng giếng trời, sân vườn và hành lang tạo nên mối quan hệ mật thiết giữa không gian và những người cư ngụ trong ngôi nhà.

Các không gian sinh hoạt trong nhà đều thiết kế rất nhẹ nhàng với nội thất sáng màu và nhiều thủ thuật nội thất thông minh như các hệ kệ ốp tường lớn. Ngay cả màu sắc nội thất cũng được lựa chọn kĩ với màu trắng và vàng nhạt, nhờ đó, không gian nhà nhỏ trông gọn gàng và nhẹ nhàng

Tác giả: Eyes

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP