Thể thao

Đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng

Tối 9/10, trong khuôn khổ giai đoạn 2 Giải bóng đá vô địch quốc gia (V. League 2020), Sài Gòn FC đã giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng (Nhóm A).

Pha tranh bóng giữa các câu thủ đội chủ nhà Sài Gòn FC (áo xanh) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ). Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN


Đứng đầu bảng xếp hạng V. League sau giai đoạn 1 giúp chủ nhà Sài Gòn FC được đánh giá khá cao khi tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thống Nhất. Trong khi đó, việc lọt vào Top 8 và chắc suất trụ hạng khiến đội khách chơi với tâm lý thoải mái và sẵn sàng đôi công với đội chủ nhà.

Pha bóng nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội khách khi bóng trúng xà ngang Sài Gòn FC, sau tình huống tạt cánh của Văn Đức (số 19). Dù vậy, Sài Gòn FC mới là đội có được điều mong muốn. Phút 17, Sài Gòn FC được hưởng quả phạt đền 11m. Pha sút phạt đền của đội trưởng Quốc Long (số 22) bị thủ môn Quang Tuấn (số 25) đẩy ra, nhưng Ahn Byung Keon (số 40) kịp băng vào đá bồi mở tỉ số trận đấu.

Ban huấn luyện Sài Gòn FC vui mừng sau bàn thắng mở tỷ số trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN


Chỉ 4 phút sau, chủ nhà lại có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Geovane Magno (số 94) có pha thoát xuống, dùng kỹ thuật tâng bóng qua đầu thủ môn Quang Tuấn, trước khi đánh đầu nhẹ nhàng vào khung thành bỏ trống.

Có được 2 bàn thắng, đội chủ nhà chủ động chơi thấp và làm giảm nhịp độ trận đấu. Điều này giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được thế trận tốt hơn và tạo nhiều sóng gió về phía Sài Gòn FC trong hiệp hai. Trong đó, đội trưởng Almeida Santos (số 14) là người có một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng có những tình huống uy hiếp khung thành đối phương, nhất là pha dứt điểm của Geovane đưa bóng đi trúng xà ngang Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội chủ nhà Sài Gòn FC (áo xanh) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ). Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN


Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối trận, khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được hưởng quả 11m ở phút 83. Bruno De Sousa (số 9) phải hai lần thực hiện cú đá mới rút ngắn cách biệt của trận đấu (cú sút đầu bị cản phá, nhưng trọng tài cho đá lại do lỗi di chuyển của thủ môn Văn Phong). Tưởng như đội khách tìm được bàn gỡ hòa ở những phút cuối trận, khi họ tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng lần lượt Victor Nabay (số 80), Almeida Santos, Tuấn Hải (số 10) đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Chiến thắng 2-1 giúp Sài Gòn FC vẫn duy trì ngôi đầu bảng (Nhóm A) với 27 điểm và giữ lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tác giả: Tiến Lực

Nguồn tin: Báo Tin Tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP