Pháp luật

Đâm người “hút chết” và cướp lại tiền ngay sau khi trả nợ

Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Đỗ Duy Hằng (SN 1981, trú ở Gia Lâm, Hà Nội) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Bị hại trong vụ án là anh Hà Vũ Linh (SN 1992), quê Thanh Hóa.

Theo hồ sơ vụ án, Đỗ Duy Hằng có quan hệ quen biết với anh Lê Mạnh Tân (SN 1981), ở Gia Lâm, Hà Nội. Năm 2014, Hằng vay của anh Tân số tiền 10 triệu đồng. Đến hạn nhưng Hằng không trả.

Anh Tân nhiều lần liên lạc đòi tiền nhưng Hằng đều khất nợ và tránh gặp mặt. Do không gặp được Hằng, gọi điện không nghe máy nên anh Tân nhờ anh Hà Vũ Linh (nhân viên làm việc tại quán bia của vợ chồng anh Tân) gọi điện cho Hằng đòi tiền hộ.

Ảnh minh họa.

Khoảng 15h50 ngày 8-12-2016, anh Linh gọi điện và nói với Hằng về việc phải mang tiền đến trả nợ cho anh Tân. Khi nghe anh Linh nói vậy, Hằng chửi tục rồi tắt điện thoại.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Hằng mang theo 1 con dao đến quán bia của gia đình anh Tân, nơi anh Linh đang làm việc. Đến nơi, Hằng dựng xe máy ngoài cửa quán, đi bộ đến chỗ nhân viên quán bia.

Hằng kéo ghế nhựa ngồi bên cạnh và đưa anh Linh số tiền 1,2 triệu đồng, và nói là trả trước. Anh Linh nhận số tiền trên rồi đặt trên mặt bàn, dưới điện thoại Iphone 5 của mình.

Lúc này, Hằng hỏi anh Linh: “Làm gì mà phải gọi cho tôi?” thì anh L nói lại việc Hằng chửi anh qua điện thoại. Hằng nói: “Khi nào có, tôi sẽ tự mang xuống trả”, đồng thời chửi đối phương và yêu cầu anh Linh không gọi cho mình nữa.

Lời qua tiếng lại, Hằng vòng tay trái ghì cổ anh Linh, đồng thời dùng tay cầm dao, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người nhân viên quán bia. Vừa đâm Hằng vừa nói: “Hôm nay tôi cho ông chết”.

Bị đâm, anh Linh vùng người thoát ra, rồi cầm điếu cày bằng tre chống trả, khiến Hằng phải bỏ chạy ra ngoài cửa quán bia. Cùng lúc này, vợ anh Tân nghe thấy tiếng xô xát đánh nhau nên chạy đến.

Thấy nhân viên bị thương chảy máu, còn Hằng cầm dao đứng bên ngoài đang xông vào để tiếp tục đâm anh Linh, bà chủ quán bia vội ngăn chặn, kéo cửa xếp lại, không cho Hằng xông vào trong quán.

Do bị chảy máu nhiều và sợ bị Hằng đâm tiếp, anh Linh đi vào trong nhà anh Tân ở phía sau quán bia để trốn. Về phía Hằng, khi thấy vợ anh Tân đi vào trong nhà sơ cứu vết thương cho anh Linh nên mở cửa xếp đi vào trong quán bia lấy số tiền 1,2 triệu đồng và chiếc điện thoại Iphone 5 của đối phương.

Đi được khoảng 300m, Hằng ném điện thoại của anh Linh đi. Anh Linh sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức Hà Nội. Do được cấp cứu kịp thời nên anh Linh may mắn thoát chết nhưng bị tổn hại tới 86% sức khỏe.

Về phía hung thủ, sau khi phạm tội, Đỗ Duy Hằng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, ngày 31-5-2023, bị can đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) bắt giữ theo Quyết định truy nã.

Tác giả: Lâm Vinh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP