Trong nước

Đảm bảo ANTT cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT

Nhằm đảm bảo ANTT cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2015. Sáng nay 4/6 Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kế hoạch bảo vệ kỳ thi. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở giáo dục đào tạo, công an các huyện, thành phố, thị xã. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm – Phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị. Được biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên diễn ra vào ngày 10/6/2015 gồm 3 môn thi (Văn, Toán, Địa lý) với 30 Hội đồng thi; và kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên Hà tĩnh diễn vào ngày 10, 11/6/2015 gồm 9 môn thi, có 2 Hội đồng thi.  Kỳ thi tốt nghiệp PTTH Quốc gia diễn ra từ ngày 30/6 đến 4/7/2015, ở Hà Tĩnh có 1 Hội đồng coi thi và được tổ chức thi tại 13 địa điểm.

Các đại biểu dự hội nghị

Nhằm đảm bảo an toàn tuyết đối  cho kỳ thi, giữ vững an ninh trật tự các điểm liên quan đến kỳ thi. Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục đào tạo đẩy mạnh công tác tuyền truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, qui chế thi cho các bậc phụ huynh, cán bộ, giáo viên, học sinh hiểu rõ mục đích ý nghĩa và tầm quan trọng về công tác đảm bảo ANTT trong kỳ thi; tiến hành khảo sát lựa chọn,  xây dựng kế hoạch, đề ra nhiều phương án nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2015. Đồng thời Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý mọi tình huống có thể xẩy ra; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; ở những địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông học sinh đi lại phải đảm  bảo trật tự an toàn giao thông thông suốt, kể cả những lúc điều kiện thời tiết không thuận lợi. Tăng cường công tác kiểm tra phòng chống cháy nổ tại các điểm thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối việc bảo quản đề thi, hội đồng thi, chủ động ngăn chặn các hoạt động gây rối, phá hoại kỳ thi; ngăn chặn và xử lý  kịp thời những trường hợp thi hộ, thi thuê. Công an các đơn vị địa phương phối hợp với hội đồng coi thi ra soát phát hiện những người không đủ điều kiện theo qui định của qui chế để đề xuất đưa ra khỏi danh sách Hội đồng coi và chấm thi. Trong những ngày trước, trong và sau kỳ thi phải thường xuyên duy trì đầy đủ chế độ báo cáo tình hình an ninh trật tự trong ngày, chỉ đạo giải quyết kịp thời nếu có vụ việc phức tạp xảy ra, không làm ảnh hưởng đến thời gian làm bài cũng như tâm lý của thí sinh; tổ chức rà soát, quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự, những phần tử cơ hội bất mãn, tiêu cực trên địa bàn, yêu cầu chủ hộ kinh doanh dịch vụ photocopy gần hội đồng thi cam kết không được in sao tài liệu cho thí sinh, kiên quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp sai phạm.

Phát  biểu kết luận Hội nghị Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm yêu cầu Phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã theo kế hoạch đã được phân công, triển khai lực lượng phối hợp với Ngành giáo dục chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu hoạt động của các loại tội phạm. Phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, vi phạm qui chế thi và các hành vi vi phạm khác theo đúng qui định của pháp luật; bố trí lực lượng làm tốt công tác đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi; trong quá trình xử lý các vụ việc phải đảm bảo yêu cầu về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật, không để nẩy sinh phức tạp. Mục đích cao nhất đó là bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động diễn ra trước, trong và sau kỳ thi.

Văn Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP