Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Đại hội Hội doanh nghiệp thành phố lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2018

Hội Doanh nghiệp thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2018. Tới dự có đồng chí Đậu Thị Thủy – Phó Bí thư Thường trực Thành Ủy – Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Hà Văn Trọng- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nghiệp thành phố Hà Tĩnh đã tranh thủ thuận lợi, khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả, góp phần đầy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn thanh phố theo hướng tăng tỷ trọng sản xuất CN-TTCN, thương mại dịch vụ, mỗi năm các doanh nghiệp trong Hội Doanh nghiệp thành phố đóng nộp ngân sách nhà nước từ 300 đến 400 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 3.800 lao động thường xuyên và hơn 2.000 lao động mùa vụ, với thu nhập ổn định.

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Hội doanh nghiệp thành phố đẩy mạnh tuyên truyền vận động các hội viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, trong đó có nhiều doanh nghiệp mỗi năm đóng góp từ 30 triệu đến 200 triệu đồng để thăm hỏi tặng quà cho người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, giúp đỡ các cháu mồ côi, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Hội Doanh nghiệp thành phố cũng tăng cường công tác đối ngoại, giao lưu hợp tác với các hội doanh nghiệp các nước trong khu vực như gia lưu kết nối với Hội thương mại Nakhonfanom; Hội thương mại tỉnh Udonthani và thành phố Bankok của Thái Lan để mở rộng giao thương, trao đổi hàng hóa, hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp bạn.

hatinh24h

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng các đồng chí trong Ban thường vụ Hội Doanh nghiệp thành phố

Đại hội doanh nghiệp thành phố cũng đã thẳng thắn đánh giá chỉ ra những tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ 2015-2018. Trong đó nhiệm vụ trọng tâm là không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh kết nối giữa các doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hội viên; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Hội doanh nghiệp thành phố phấn đấu từ nay đến cuối nhiệm kỳ vận động các doanh nghiệp tham gia hội viên đạt từ 150 đến 200 doanh nghiệp; mỗi năm mở từ 2 đến 3 lớp mời các chuyên gia kinh tế về nói chuyện hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán cho các doanh nghiệp; mỗi năm vận động các hội viên đóng góp cho công tác từ thiện nhân đạo từ 500 đến 800 triệu đồng. Phấn đấu xây dựng 20 doanh nghiệp có tổ chức cơ sở Đảng và 70% doanh nghiệp là hội viên có tổ chức công đoàn.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu 25 thành viên vào Ban Chấp hành và 9 đồng chí vào Ban thường vụ Hội doanh nghiệp thành phố nhiệm kỳ 2015-2018.

Tin, ảnh: Đình Việt/ TPHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP