Giáo dục - Đào tạo

Đặc sắc văn hóa ASEAN tại Trường Đại học Hà Tĩnh

Sáng ngày 18/2/2014 tại Trường Đại học Hà Tĩnh đã diễn ra buổi giao lưu văn hóa ASEAN giữa Trường Đại học Hà Tĩnh và Trường Đại học Nakhon Phanom, Thái Lan. Tham dự buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên của 2 Trường.

Phát biểu chào mừng, GS.TS Nguyễn Văn Đính – Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh nhấn mạnh: Đây là lần thứ 3 Trường Đại học Nakhon Phanom sang thăm, làm việc và giao lưu văn hóa với Trường Đại học Hà Tĩnh và là một chương trình nằm trong khuôn khổ thực hiện các nội dung đã được ký kết trong Bản ghi nhớ giữa hai trường vào tháng 6/2012.

PGS.TS Sumalee Sriputtarin – Phó Trưởng khoa Khoa học và Nghệ thuật tự do, Trưởng đoàn Trường Đại học Nakhon Phanom chân thành cảm ơn những tình cảm và sự đón tiếp nồng nhiệt của Trường dành cho Đoàn và chia sẻ: Chuyến giao lưu của Đoàn lần này không chỉ tăng cường thêm sự hợp tác, trao đổi văn hóa, thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước, hai Trường mà còn là dịp để các sinh viên Trường Đại học Nakhon Phanom đi thực tế, tìm hiểu thêm về văn hóa, con người Việt Nam.

Chương trình giao lưu đã mang đến những tiết mục đặc sắc giới thiệu về văn hóa đặc trưng của các nước nằm trong khối ASEAN như: điệu múa Ta riên za  phin ya la đăn đến từ đất nước Brunei, hình ảnh các nàng Ap sa ra duyên dáng được tái hiện đặc trưng trong điệu nhảy của người Campuchia. Các khán giả cùng hòa mình trong những điệu nhảy khiêu vũ Ba – rong đến từ đất nước có tòa tháp đôi cao nhất thế giới Malaysia, sự vui nhộn của người Indonesia được tái hiện trong điệu nhảy Dekre Putteri. Với trang phục và cách hóa trang truyền thống điệu nhảy Burmese – Mon mang một phong cách rất đặc trưng của người Myanma,  sự uyển chuyển và đáng yêu của điệu nhảy Itik Itik mô tả hình ảnh đáng yêu của những chú vịt đến từ đất nước Philipphin hiền hòa. “Chiếc ô xinh đẹp” là điệu nhảy của người Singapore có nguồn gốc từ đất nước Trung Quốc mang lại sự tinh tế cho người xem với các liệu pháp nghệ thuật mang một phong cách rất độc đáo cùng với tiếng nhạc du dương. Đất nước chùa vàng Thái Lan xinh đẹp được tái hiện qua điệu nhảy “Bốn miền” mang một phong cách rất đặc trưng bằng sự kết hợp nhịp nhàng của âm nhạc, trang phục, tôn giáo và các nền văn hóa. Hình ảnh đất nước Triệu Voi với điệu nhảy Pasalop trong trang phục truyền thống của Lào mang đến tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan của con người nơi đây. Để lại ấn tượng nhất là điệu múa Trống cơm của người dân Việt Nam được các bạn sinh viên Thái Lan với trang phục áo truyền thống đã mang lại sự bất ngờ, thú vị và đặc sắc. Trong niềm vui chung, Trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã mang đến 2 tiết mục đặc sắc “Điệu ví dặm là em” và “Ngày Tết quê em” mang đậm bản sắc của người xứ Nghệ và đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam mến khách.

Trong không khí ấm áp thắm tình hữu nghị, các tiết mục biểu diễn đã mang đến một bức tranh muôn màu, đa sắc tộc, đa văn hóa đến từ các nước trong khối cộng đồng chung ASEAN và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu, giảng viên và sinh viên của 2 Trường.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

Đại diện lãnh đạo hai Trường tặng hoa và quà lưu niệm

Tiết mục mở màn ấn tượng giới thiệu lá cờ của 10 nước Asean.

Điệu múa Ta riên za phin ya la đăn của đất nước Brunei

Điệu nhảy Ap sa ra của người Campuchia

… Indonesia

… Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP