Thể thao

Đá 'chung kết' tranh vé đi tiếp ở AFC Cup, SLNA không được tự quyết

Muốn vượt qua vòng bảng AFC Cup 2018, Sông Lam Nghệ An không được thua Johor Darul Ta'zim trong trận đấu tối nay.

Sau 5 lượt trận vòng bảng AFC Cup 2018, SLNA đang xếp thứ hai tại bảng H khi có cùng 10 điểm với đội đầu bảng Persija Jakarta. Ở lượt đấu quyết định, đại diện của V-League phải đến làm khách trên sân của Johor Darul Ta'zim, đội bóng vô địch Malaysia 4 mùa giải liên tiếp.

Theo thể thức áp dụng cho khu vực Đông Nam Á của AFC Cup, chỉ có 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được giành quyền đi tiếp. Dựa trên cục diện các bảng đấu hiện tại, SLNA không có quyền tự quyết trong cuộc đua.

Đương kim vô địch Cúp Quốc gia chỉ có thể chiếm ngôi đầu bảng nếu giành được nhiều điểm hơn Persija Jakarta trong lượt trận tối nay. Tuy nhiên khả năng đội bóng Indonesia sảy chân trong cuộc đối đầu với Tampines Rovers là không cao, bởi CLB của Singapore là đội yếu nhất bảng và chưa giành chiến thắng nào.

SLNA không được tự quyết ở lượt cuối vòng bảng AFC Cup

Sông Lam Nghệ An cũng gặp bất lợi trong cuộc đua của các đội nhì bảng khu vực Đông Nam Á. Đối thủ cạnh tranh duy nhất của đại diện Việt Nam là Home United (Singapore), hiện cũng có 10 điểm nhưng có lợi thế về chỉ số phụ. Hiệu số bàn thắng - bàn thua của Home United là +7, trong khi SLNA chỉ đạt +4.

Do đó bên cạnh việc không được thua Johor, SLNA cũng phải hi vọng Home United có kết quả không thuận lợi trong trận "chung kết" bảng F với Ceres Negros. Trên thực tế, đại diện của Singapore vẫn có thể giành ngôi đầu bảng F nếu thắng trận và đẩy Ceres Negros xuống vị trí nhì bảng. Đây là kịch bản mà các CĐV SLNA không mong đợi, bởi chỉ số phụ của đội bóng Philippines là quá cao (tạm thời là +16).

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ biết trước kết quả thi đấu của Home United, do lượt trận cuối bảng F diễn ra sớm hơn bảng H 2 giờ. Tuy nhiên dù trong trường hợp nào, nhiệm vụ của SLNA cũng là phải đánh bại Johor.

Xếp hạng bảng H AFC Cup sau 5 lượt trận



Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Đá 'chung kết' , afc cup , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP