Tin trong nước

Đã bàn giao thi thể của hai nạn nhân tử vong tại thác Hang Cọp

Sáng ngày 24.2, Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng Phòng Tham mưu Công an Lâm Đồng, người phát ngôn công an tỉnh, cho biết: Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể hai nạn nhân tử vong tại thác Hang Cọp (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) vào ngày 23.2 vừa qua.

Hai nạn nhân tử vong tại thác Hang Cọp

Theo đó, trong tối cùng ngày, thi thể nạn nhân là hướng dẫn viên du lịch tên Tô Quốc Khánh (SN 1994, thường trú tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đã được Cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Cũng trong tối ngày 23.2, thi thể nạn nhân là du khách nước ngoài mang quốc tịch Ba Lan tên là Cwiakala Rafal (SN 1984) đã được mang về kho lạnh của Phân Viện Pháp y Quốc gia TPHCM, đợi cơ quan chức năng có chức trách xử lý.

Văn phòng văn phòng giao dịch số 18 Trương Công Định, phường 1, Đà Lạt của Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng tạm thời đóng cửa

Ngoài ra, Đại tá Thành cho biết, nhóm du khách nước ngoài 8 người gồm: 4 khách Ba Lan, 2 người Anh và 2 du khách Hà Lan có 3 nhóm ở 3 khách sạn khác nhau tại Đà Lạt cùng đi 1 tour du lịch thác Hang Cọp do Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng tổ chức thăm quan.

Cũng trong sáng cùng ngày Phóng viên Báo Lao Động đã đến Văn phòng giao dịch số 18 Trương Công Định, phường 1, Đà Lạt của công ty này, để trao đổi các vấn đề có liên quan. Tuy nhiên phía công ty cho biết, đang xử lý một số việc, không tiện tiếp đón báo chí.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, nhóm khách du lịch do Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng (18 Trương Công Định, Phường 1, thành phố Đà Lạt) tổ chức tham quan tại khu du lịch thác Hang Cọp, bao gồm 8 du khách nước ngoài và 2 HDV du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 58001302442 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm đồng cấp lần đầu vào ngày 25.2.2016 do ông Đỗ Tuấn (hộ khẩu thường trú tại tỉnh Gia Lai, chỗ ở hiện tại là phường 2, Đà Lạt) làm giám đốc và là người đại diện theo pháp luật.

Công ty đăng ký lĩnh vực kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch nội địa Việt Nam và đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng xác nhận thông báo kinh doanh lữ hành nội địa số tại văn bản số 625/VHTTDL-NVDL ngày 2.8.2016. Trong các chương trình đăng ký hoạt động tour với Sở VHTTDL Lâm Đồng không có chương trình du lịch mạo hiểm và không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế. Ngoài ra, danh sách HDV đăng ký với Sở không có anh Tô Quốc Khánh (đã tử nạn) và Cao Minh Quang (đi cùng đoàn), hai người này chưa được cấp thẻ HDV du lịch.

Được biết, khu du lịch thác Hang Cọp do Công ty Cổ phần Én Việt Lâm Đồng làm chủ đầu tư. Khu du lịch hiện đang đóng cửa, ngừng đón khách tham quan do đang trong quá trình đầu tư nâng cấp.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

LÂM THAO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP