Trong nước

Đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2015 trên địa bàn tỉnh

Ngày 1/7, đồng chí Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh,  đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các phòng chức năng đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự, TTATGT cho kỳ thi THPT quốc gia 2015 trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thì THPT quốc gia 2015, toàn tỉnh có 19.665 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 7.654 em đăng ký dự thi tại cụm thi ở tỉnh, số còn lại đăng ký dự thi tại cụm Đại học Vinh tổ chức. Ngoài ra trên địa bàn Hà Tĩnh còn có 2.652 thí sinh của Cụm thi Đại học Vinh dự thi tại 4 điểm với 77 phòng thi trên địa bàn huyện Nghi Xuân.

Tại các điểm thi các lực lượng chức năng đã báo cáo công tác đảm bảo ANTT, TTATGT và một số khó khăn trong quá trình diễn ra kỳ thi. Theo đó, quá trình diễn ra ngày thi đầu tiên tình hình ANTT, TTATGT được đảm bảo, không để xẩy ra ùn tắc trên địa bàn…
Đồng chí Lê Văn Sao – Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ

Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh đồng chí Đại tá Lê Văn Sao – Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ tại các điểm thi nâng cao trách nhiệm phối hợp với các hội đồng thi đảm bảo tốt tình hình ANTT. Đồng chí nhấn mạnh: Năm nay là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi chung, vì vậy để đảm bảo cho kỳ thi thành công, an toàn;  các cán bộ, chiến sỹ các đơn vị, cần khắc phục khó khăn đảm bảo ANTT, TTATGT. Đồng chí lưu ý: Từ nay đến ngày kết thúc đợt thi các đơn vị cần tiếp tục phối hợp với các điểm thi sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác phòng ngừa, đảm bảo tuyệt đối an toàn về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Lê Văn Sao – làm việc tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du.JPG

Bên cạnh chuẩn bị và thực hiện kỹ lưỡng các khâu: in sao đề; vận chuyển đề thi; coi thi; chấm thi trên địa bàn. Các lực lượng tham gia bảo vệ thi, lực lượng chuyên trách phải bảo vệ tuyệt đối an toàn, bí mật đề thi, không để xảy ra hiện tượng lọt, lộ đề thi, thi thuê, thi hộ… kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành vi tiêu cực, vi phạm quy chế thi. Song song với đó các đơn vị tích cực tham mưu và phối hợp với các cấp ủy, chính quyền và hội đồng thi tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT, giữ gìn trật tự ATGT tại các khu vực thi. Các đơn vị cần tăng cường lực lượng xuống cơ sở phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai các phương án đảm bảo tốt ANTT, đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng tại các địa điểm tổ chức thi; tăng cường tuần tra, canh gác đảm bảo ANTT tại các khu vực thi, kiên quyết không để xảy ra mất trật tự công cộng, trộm cắp, cướp giật… góp phần đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Sỹ Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP