Kỳ Anh

“Công văn uống bia Sài Gòn“: Chỉ bắt buộc ở các cuộc họp dùng ngân sách nhà nước!

Ảnh chụp từ màn hình

Ảnh chụp từ màn hình

Sau thông tin về việc Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra công văn ‘về việc đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn trên địa bàn huyện’, PV đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Lê Trọng Bính, Chủ tịch HĐND, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh về vấn đề này. Mọi liên lạc với ông chủ tịch huyện Nguyễn Văn Bổng đều không được.

Ông Lê Trọng Bính cho biết: “Công văn với phương châm người Việt Nam dùng hàng Việt Nam nên chỉ hướng dẫn cho các nhà hàng nên như thế (nên dùng bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh), còn người tiêu dùng có quyền lựa chọn của họ”.

Còn những cuộc tổ chức hội thảo, hội nghị nào liên quan đến lĩnh vực nhà nước, dùng ngân sách nhà nước thì phải bắt buộc dùng bia Sài Gòn. Còn những cuộc khác thì khuyến cáo nên dùng thôi.

 Công văn “lạ”. Ảnh chụp màn hình

Ông Bính cho biết thêm: “Đây là định hướng cho người tiêu dùng nên dùng hàng nội, hàng tại địa phương. Bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh này chứ không bắt buộc phải bia sản xuất ở Sài Gòn đâu”.

Vị Bí thư huyện cũng chia sẻ: “Bác hay uống bia Sài Gòn để thể hiện lòng yêu nước và đóng góp ngân sách. Dân Hà Tĩnh ta vẫn chuộng bia Sài Gòn lắm, nhất là bia 333, ngon. Uống một lon bia là đóng góp cho ngân sách 3 ngàn đồng, nói chung vừa cứng vừa mềm”.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Bổng đã ký văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị trong các cuộc hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng đồ uống sản xuất trong tỉnh là bia Sài Gòn của nhà máy bia Sài Gòn-Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim…

Đối với các chủ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ…phải ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh như bia lon Sài Gòn 333, bia chai Sài Gòn Lager, Expor…, nước khoáng Sơn Kim.

Công văn yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc.

 Liên tục có nhiều bình luận ngay trên trang thông tin điện tử huyện Kỳ Anh về công văn “lạ” này.
Công văn này được đăng tải trên trang thông tin điện tử UBND huyện Kỳ Anh và đã nhận được rất nhiều phản ứng của bạn đọc ngay trên trang này.
Lê Đình Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP