Trong nước

Công an Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm điều tra các vụ án “giết người, cướp tài sản”

Chiều ngày 27/9 Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm điều tra các vụ án “giết người, cướp tài sản”. Dự và chủ trì hội nghị có Đại tá Bùi Đình Quang – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo VKSNDT;lãnh đạo Công an các huyện, thành phố, thị xã.

Theo tài liệu báo cáo, những năm gần đây tình hình tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có sự gia tăng và tiềm ẩn nhiều phức tạp. Theo số liệu thống kê từ năm 2014 đến nay trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra trên 40 vụ án giết người. Đáng chú ý, nổi lên là tội phạm giết người thân trong gia đình, tội phạm giết người và cướp tài sản, nhiều đối tượng gây án sử dụng chất ma túy, sử dụng hung khí nguy hiểm. Các vụ án xảy ra đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, gây hoang mang cho dao động trong quần chúng nhân dân.

hatinh24h
 Toàn cảnh hội nghị

Thời gian gần đây, nổi lên loại tội phạm “Giết người và cướp tài sản” có liên quan đến hoạt động của các hãng taxi và giết người do mâu thuẫn cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh. Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội với tính chất ngày càng manh động, liều lĩnh, thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe và tài sản nhân dân. Phương thức, thủ đoạn thực hiện tội phạm ngày càng tinh vi, xảo quyệt, gây nhiều khó khăn cho hoạt động điều tra.
Tham luận tại hội nghị các đại biểu đã nêu bật diễn biến hoạt động của các loại tội phạm hiện nay, đồng thời nói lên một số bài học kinh nghiệm được rút ra trong quá trình đấu tranh của một số chuyên án điển hình và đưa ra một số kiến nghị, đề xuất để thời gian tới xác lập và đấu tranh chuyên án có hiệu quả cao hơn.

Đại tá Bùi Đình Quang – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan điều tra phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đại tá Bùi Đình Quang đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các đơn vị trong những năm qua trong điều tra, khám phá các chuyên án. Đồng chí Phó giám đốc chỉ đạo thời gian tới các phòng chức năng, công an các đơn vị địa phương cần tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, trong đó chú trọng công tác nắm tình hình, di biến động, quản lý các đối tượng hình sự nguy hiểm trên địa bàn toàn tỉnh; chủ động phát hiện, đấu tranh hiệu quả với các băng nhóm tội phạm, không để hình thành, hoạt động phức tạp gây ảnh hưởng xấu đến TTATXH.

THANH NGÀ – ANH LÊ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP