Trong nước

Công an Hà Tĩnh: Công bố quyết định đặc xá năm 2016

Công tác đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng đặc biệt của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với người phạm tội bị kết án phạt tù, khuyến khích những người đang chấp hành án ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo để được hưởng đặc xá, phấn đấu rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Theo quyết định của Chủ tịch nước, trong đợt đặc xá này, các nước có 4.180 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn. Trong đó, Trại tạm giam Công an tỉnh có 4 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù đủ điều kiện được hưởng đặc xá. Đây là những phạm nhân có quá trình phấn đấu, chấp hành tốt nội quy, có tiến bộ trong quá trình cải tạo, lao động.

Sáng ngày 1/12, Trại Tạm giam Công an tỉnh tiến hành tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Tham dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự, Trưởng Tiểu ban đặc xã Công an tỉnh; đại diện Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.
Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng các phạm nhân được đặc xá năm 2016. Đồng thời nhấn mạnh những người được đặc xá lần này phải thấy được tính chất khoan hồng, nhân đạo, sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước. Đồng chí động viên người được đặc xá khi về với gia đình, địa phương ăn năn hối cải, tích cực rèn luyện tu dưỡng bản thân, chấp hành tốt pháp luật, nhanh chóng hòa nhập sớm trở thành công dân có ích cho xã hội. Các gia đình có thân nhân được đặc xá phải có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tiếp tục giúp đỡ, giáo dục người thân của mình, giúp họ xóa bỏ mặc cảm để xây dựng cuộc sống mới. Đối với những phạm nhân chưa được đặc xá đợt này do chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đồng chí Phó Giám đốc chia sẻ, động viên các phạm nhân cố gắng cải tạo tốt để có tên trong đợt giảm án tha tù tiếp theo.

Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng các phạm nhân được đặc xá năm 2016 và động viên người được đặc xá khi về với gia đình, địa phương ăn năn hối cải, tích cực rèn luyện tu dưỡng bản thân sớm trở thành công dân có ích cho xã hội

ANH LÊ – ANH CƯỜNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP