Cẩm Xuyên

Công an Cẩm Xuyên và trường Đại học Hà Tĩnh ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT

Chiều ngày 22. 3, Công an huyện Cẩm Xuyên và Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự.Tham dự lễ ký kết có Lãnh đạo Ban giám hiệu trường Đại học Hà Tĩnh và lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên.

Toàn cảnh lễ ký kết.

Cơ sở 3 của Trường Đại học Hà Tĩnh nằm trên địa bàn xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên được đưa vào hoạt động từ tháng 9 năm 2013. Tại đây có hơn 3.500 sinh viên đang học, trong đó có 1.400 sinh viên Lào và hơn 2.100 sinh viên nội trú. Thời gian qua, tại cơ sở 3 của Trường Đại học đã nổi lên nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự. Theo thống kê, đã có gần 30 vụ trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối thật tự công cộng xảy ra. Trong đó, Công an huyện đã điều tra làm rõ 19 vụ việc, đã khởi tố 3 vụ án, 6 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến sinh viên nhà trường. Nguyên nhân dẫn đến sự phức tạp về an ninh trật tự trong nhà trường là do trường có địa hình rộng; lực lượng bảo vệ mỏng; việc quản lý người ra vào lỏng lẻo, thiếu chặt chẽ; hệ thống giám sát an ninh chưa đạt tiêu chuẩn đã vô tình tạo điều kiện các đối tượng xấu lợi dụng hoạt động.

Lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi ký kết, đại biểu hai bên đã nêu ý kiến thảo luận, phân tích, làm rõ nguyên nhân và đưa ra các giải pháp khắc phục để góp phần làm tình hình an ninh trật tự được ổn định hơn.

Lãnh đạo Ban giám hiệu trường Đại học Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ.

Để đảm bảo an ninh trật tự và tạo điều kiện cho sinh viên, học sinh có môi trường học tập, sinh hoạt tốt nhất, Trường Đại học Hà Tĩnh và Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự . Theo đó 2 bên cùng có trách nhiệm phát hiện, tham mưu, hướng dẫn và trực tiếp phối hợp giải quyết các vấn đề có liên quan đến công tác an ninh trật tự tại trường Đại học Hà Tĩnh; chủ động, kịp thời cùng nhau ngăn chặn và đấu tranh với mọi âm mưu, hoạt động của các loại tội phạm làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội…

ANH CƯỜNG/Theo Công an Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP