Đúng 15h chiều nay (15/8), Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra và truy bắt đối tượng liên quan vụ án giết người xảy ra ngày 12/8 tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.
hatinh24h hatinh24h 01

Tham dự cuộc họp báo có đại diện một số Tổng cục, Cục của Bộ Công an và nhiều cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng điều tra, phá án cùng hàng chục phóng viên các cơ quan báo chí đến từ Trung ương, địa phương.

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 1
Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 2
Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 3 Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái rà soát lại báo cáo chuẩn bị công bố tại buổi họp báo.

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 4 Quang cảnh trước họp báo

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 5 Hội trường Công an tỉnh Yên Bái chật kín người.

Sau gần 3 ngày gây ra vụ thảm sát kinh hoàng làm 4 người chết tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái, nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại địa phận xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên.

Nạn nhân của vụ án là vợ chồng anh Trần Văn Long (SN 1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1995) cùng con trai Trần Văn Tuyền (SN 2013), Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái chị Hoa).

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái cũng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Văn Hùng.

Trước đó, khai thác nóng tại trụ sở Công an huyện Lục Yên, nghi phạm Đặng Văn Hùng khai nhận, chiều 12/8, đi từ nhà ở thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái lên khu lán làm nương tìm anh Long để nói chuyện tranh chấp nương rẫy. Sau đó, Hùng và anh Long xảy ra cãi nhau nên Hùng chém chết anh Long và 3 người khác.

Đặng Văn Hùng khai khi cãi nhau, Hùng tức giận đá anh Long mấy cái vào đầu. Thấy vậy, chị Hoa – vợ anh Long ở gần đó có hét lên: “Sao lại đánh chồng cháu?” và lấy điện thoại gọi điện báo cho gia đình. Anh Long bỏ chạy về phía bìa rừng, Hùng cầm dao đuổi kịp chém nhiều nhát vào vùng đầu khiến anh gục xuống.

“Trong cơn tức giận, tôi đuổi chém chết chị Hoa rồi về lán hai dì cháu Hà đang ở. Tôi thấy Hà nói gì đó nghe không rõ, tay vẫn cầm dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ khiến Hà gục xuống. Sau đó, thấy cháu Tuyền, con trai anh Long đang đứng trên giường, tôi tiện tay chém chết cháu bé luôn”, Hùng lạnh lùng khai.

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 6Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán khi bị bắt. Ảnh: Báo Yên Bái

Tại buổi họp báo, đồng chí Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT báo cáo tóm tắt vụ án như sau: Khoảng 17h ngày 12/8, tại khu vực lán làm nương thôn 16 xã Lâm Giang, người dân phát hiện 4 người trong gia đình bị giết gồm Trần Văn Long (SN 1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1995) cùng con trai Trần Văn Tuyền (SN 2013), Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái chị Hoa). Trong đó, vợ chồng anh Long, chị Hoa được phát hiện bị giết ở rìa nương. Chị Hà và cháu Tuyền bị giết ở lán nương nhà anh Long.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có mặt tại hiện trường để điều tra, khám nghiệm.

Qua công tác xác minh, xác định đối tượng gây án là Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú tại thôn 16). Nguyên nhân gây án ban đầu được xác định do mâu thuẫn tranh chấp máng nước trên lán và sau khi gây án, Hùng bỏ trốn cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của công an tỉnh, thường trực tỉnh uỷ đã chỉ đạo họp khẩn, giao Ban Giám đốc Công an tỉnh nhanh chóng vào cuộc điều tra, sớm truy bắt được hung thủ, đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân, trấn an dư luận.

Ngay sáng 13/8, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số lãnh đạo đã xuống thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân. Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh và công an tỉnh đã tổ chức họp báo để công bố thông tin vụ án và kết quả điều tra.

Lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, trực tiếp là Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến đã chỉ đạo phá án.

XEM THÊM: Hai tướng công an băng rừng vào hiện trường vụ thảm sát

Căn cứ kết quả điều tra, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Hùng về hành vi Giết người. Đồng thời thông báo cho công an các tỉnh, thành, và nhân dân các địa phương thông báo truy bắt đối tượng Hùng và Hán. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, rà soát trên địa bàn để bắt giữ đối tượng. Công an tỉnh Yên Bái đã huy động hàng nghìn cán bộ chiến sĩ công an tỉnh, phối hợp với công an các huyện Lục Yên và Bảo Thắng… để truy lùng đối tượng

Đến sáng 15/8 đã bắt được 2 đối tượng tại xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, đảm bảo an toàn cho cả hai đối tượng và lực lượng phá án.

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 7 Lực lượng chức năng tiếp tục khám nghiệm xung quanh hiện trường lán của hai gia đình để thu thập chứng cứ.

Theo đó, đối tượng khai nhận: Khoảng 16h ngày 12/8, Hùng đi bộ từ nhà mình, có mang theo dao quắm và rựa lên lán giáp lán anh Long.

Khi đến đoạn nương cách lán Hùng khoảng 500m thì gặp vợ chồng anh Long – Hoa đang phát nương, diệt cỏ trên nương. Hùng bảo anh Long sao phát nương của Hùng, Long bảo bố vợ bảo phát thì cứ phátHùng nổi điên nhảy vào đấm, đá anh Long. Anh Long bỏ chạy, Hùng đuổi theo và chém anh Hùng gục tại chỗ. Chị Hoa thấy vậy liền hét lên liền bị Hùng lao tới chém chết.

Sau đó Hùng quay lại lán nhà anh Long chém chết chị Hà và cháu Tuyền. Sau đó, Hùng về lán lấy 2 khẩu súng và rủ Hán bỏ trốn.

Đến sáng 15/8 thì cả hai bị bắt tại xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên.

Cơ quan điều tra xác định Hùng là đối tượng chính, duy nhất gây ra vụ án này.

Về vật chứng, cơ quan điều tra đang tăng cường lần theo dấu vết của đối tượng Hùng và Hán bỏ trốn để truy tìm tang vật gồm 2 khẩu súng và một con dao.

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 8

Tiếp đó là phần hỏi đáp giữa các phóng viên và cơ quan điều tra.

Phóng viên báo Nhân dân thường trú tại Yên Bái cho biết: Núi cao, rừng rậm vất vả như thế, quá trình điều tra có các bộ, chiến sĩ nào bị thương hay không? Vai trò trong việc phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, bảo vệ tổ quốc phát huy hiệu quả như thế nào?
Phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam cũng hỏi: Người dân rất quan tâm đến vụ án, vậy việc phát hiện 2 nghi phạm ở xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên là do công an hay nhân dân phát hiện ra?

Phóng viên báo Tiền Phong: Dư luận cả nước mấy ngày qua đều hướng về công tác truy bắt, phá án. Tôi muốn hỏi, động cơ gây án của đối tượng Hùng theo cơ quan điều tra chỉ là mâu thuẫn máng nước, vậy chúng tôi muốn hỏi cơ quan điều tra có làm rõ thêm còn mâu thuẫn nào không, bởi chỉ mâu thuẫn đơn giản như thế mà Hùng ra tay dã man như vậy thì không thuyết phục. Đặc biệt, thời gian gần đây xảy ra rất nhiều thảm án…

Đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái: Toàn bộ lực lượng tham gia gồm công an chính quy, công an xã, dân quân tự vệ,… đều tham gia phá án.

Vai trò của quần chúng và việc phát động quần chúng tham gia tố giác tội phạm: Chúng tôi đã triển khai tập trung, sau khi khám nghiệm đã khẳng định được đối tượng gây án nên mục tiêu là phải truy xét, truy bắt được Hùng và Hán. Từ đó khoanh vùng, bao vây, siết chặt các mũi tiến công.

Rà soát các khe nước, lán của bà con, thông báo cho quần chúng nhân dân trong bán kính bao vây để phát hiện, tố giác tội phạm. Nhân dân hiểu và ủng hộ, hết sức giúp đỡ lực lượng công an.

Đối với khu vực Lục Yên nằm trong bán kính 30km chúng tôi đã khoanh vùng. Công an xã Khánh Hoà và Công an huyện Lục Yên cũng đã tuyên truyền nhân dân nắm bắt tình hình, đặc điểm của đối tượng, nếu phát hiện đối tượng có dấu hiệu nghi vấn thì cung cấp thông tin cần thiết cho công an.

Sáng nay, người dân đi làm nương đã thấy 1 bật lửa rất mới để ở khu vực trên đường đi liền báo cáo cho lực lượng công an.

Nhận được tin báo, chúng tôi liền tổ chức lực lượng truy tìm ở khu vực đó, bắt giữ được đối tượng gây án.

Còn ý kiến trao đổi về động cơ gây án, đây mới chỉ là lời khai ban đầu của đối tượng nói rằng do mâu thuẫn máng nước. Còn chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, đấu tranh để làm rõ nguyên nhân chính xác.

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 9 Đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái: 

Phóng viên báo Tuổi Trẻ: Khi bắt giữ, công an có thu giữ thêm được các tang vật khác không như: “Một số người dân có nói công an có thu được nhiều bật lửa và rất nhiều tiền. Bởi trước đó, người nhà nạn nhân có phản ánh không thấy hai bông hoa tai của nạn nhân Hoa và 60 triệu đồng của nạn nhân”. Ngoài ra, việc Hương theo Hán có phải là đồng phạm giết người hay không? Hương có vai trò như thế nào trong vụ án?

Đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái: Khi bắt 2 đối tượng chỉ thu được trên người Hùng 1 chiếc bật lửa, trên người Hán chỉ có 25.000đ. Còn thông tin về 2 chiếc hoa tai và mấy chục triệu đồng của nạn nhân, chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh.

Từ lúc bắt giữ đến thời điểm này, chúng tôi chưa thể khai thác hết nên chưa thể làm rõ được các thắc mắc như phóng viên vừa hỏi.

Phóng viên báo Thanh Niên: Nghi phạm Hùng sau khi gây án đã chạy về nhà lấy 2 khẩu súng, vậy công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ tự chế được thực hiện như thế nào?

Đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái: Chúng tôi đã tổ chức vận động, tuyên truyền và đạt nhiều kết quả trong công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ tự chế.

Tuy nhiên, đồng bào một số nơi vẫn tự chế để sử dụng. Chúng tôi đang truy tìm 2 khẩu súng và dao của đối tượng.

Về vai trò của bố nghi phạm Hùng, theo Đại tá Thắng, ông Đặng Văn Mìu đã báo cáo ngay với Công an xã có nhìn thấy Hùng cầm dao chạy về nói đã giết người rồi bỏ đi. Như vậy, ông Mìu đã tố giác tội phạm ngay từ đầu.

Đại tá Thắng cũng cho biết, sẽ ghi nhận các câu hỏi thắc mắc của phóng viên và sẽ trả lời sau vì thời gian phá án vừa mới xảy ra, việc lấy lời khai của đối tượng cũng diễn ra nhanh chóng.

Theo lời khai của Hùng, mâu thuẫn chính khiến đối tượng gây án là do tranh chấp máng nước trên lán.

Theo đánh giá của cơ quan công an, trong quá trình bỏ trốn, Hùng không có phương tiện thông tin liên lạc và trên đường chạy trốn cũng không gặp ai, không liên lạc với bất kỳ ai trong gia đình, họ hàng.

Còn về thông tin con của nạn nhân Long, cơ quan điều tra xác định chính xác cháu họ tên là Trần Văn Tuyền chứ không phải Phàn Văn Tuyền. Việc cháu lúc mang họ Phàn lúc họ Trần là do phong tục của hai bên nội ngoại khác nhau.

Một số thông tin cho rằng, trưa 12/8, trước khi gây án, Hùng có mua lòng lợn về nhậu và uống rượu. Đại tá Thắng cho biết, đây cũng là một thông tin, chúng tôi sẽ xác minh, làm rõ.

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 10 Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái trả lời câu hỏi của các PV.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu – Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tiếp lời: Trong 5,6 năm qua, cơ quan công an thường xuyên phát động phong trào quần chúng nhân dân tố giác tội phạm. Địa bàn vùng sâu, vùng xa, người dân đi làm nương rẫy ở lại trên lán nên nhiều khi việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật không đến được tận nơi.

Đối tượng Hùng lại từng đi làm thuê ở Lào Cai, địa bàn giáp biên giới, bị ảnh hưởng của môi trường sống…

Rõ ràng lúc đầu, đối tượng xác định cũng chỉ vì mâu thuẫn máng nước giữa 2 lán nương 2 gia đình, lại còn có mối quan hệ tình cảm gia đình với nhau nhưng chỉ vì mâu thuẫn bột phát mà quá trình gây án lại diễn ra rất tàn bạo.Thời gian gây án rất nhanh, tàn sát cả 4 người nên chúng tôi vẫn đang cần đấu tranh, làm rõ thêm nhiều vấn đề.

‘Chúng tôi cũng rất cảm ơn các cơ quan báo chí đã lặn lội xa xôi vào trực tiếp hiện trường để phản ánh. Kể cả tối qua, chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng vòng vây và ngày càng khép kín. Có một số phóng viên còn trực tiếp theo đoàn đi truy bắt. Qua vụ án này, với sự vào cuộc trực tiếp của Lãnh đạo tỉnh, Lãnh đạo Bộ Công an, vụ án đã nhanh chóng được khám phá. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức khen thưởng nóng cho các đơn vị tham gia phá án’, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu nói.

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 11 Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nói lời cảm ơn các phóng viên báo chí, khẳng định thông tin báo chí đã đóng góp đến kết quả điều tra.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chia sẻ: Ngay buổi họp báo đầu tiên khi vụ việc vừa mới xảy ra và cả trong suốt những ngày qua, các phóng viên báo đài đã theo sát diễn biến điều tra, truy tìm đối tượng. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm, theo dõi và đóng góp tích cực của các báo đài vào kết quả của quá trình điều tra phá án. Các bạn đã lặn lội vào hiện trường, ăn nghỉ tạm bợ, thông tin một cách khẩn trương, nhanh nhất trên tất cả các phương tiện, đáp ứng nhu cầu thông tin của quần chúng nhân dân cả nước.

Tôi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận chiến công của các đồng chí công an tỉnh Yên Bái.

Vụ án đã gây rúng động trong dư luận, bức xúc trong quần chúng. Cho nên việc truy bắt đối tượng phải khẩn trương từng giờ, từng phút. Đến sáng nay đã bắt được hung thủ.

Toàn bộ quá trình phá án đã được các đồng chí công an trả lời báo chí.

Thứ hai, kết quả của việc bắt được hung thủ Hùng đã giải toả được một vấn đề rất lớn về tư tưởng, tâm trạng của mọi người. Đó là kết quả của sự mưu trí, linh hoạt, sáng tạo, không quản ngại khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sĩ công an, sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng tại chỗ.

Trước hết là sự chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh uỷ, lãnh đạo Bộ Công an và Ban giám đốc Công an tỉnh Yên Bái,

Đây cũng là thành công của kết quả của phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, tố giác tội phạm.

Những ngày qua, các trang báo điện tử đã có những thông tin khách quan, kịp thời, đầy đủ về sự chỉ đạo, quá trình phá án, hỗ trợ, giải quyết hậu quả đối với gia đình nạn nhân, trấn an lòng dân… Chúng tôi đã làm tất cả để ổn định tình hình sớm nhất, nhanh nhất có thể.

Từ kết quả của vụ thảm án này, chúng ta có thể rút ra:

1. Về vấn đề phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội cần rất được quan tâm.

2. Việc nắm bắt tình hình, phát huy vai trò của toàn dân hết sức cần được phát huy,

3. Cần chú trọng, quan tâm hơn nữa với việc tuyên truyền giáo dục đạo đức, pháp luật, nhất là với đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Chúng ta đều biết, từ các vụ thảm án gần đây đã báo động sự suy đồi đạo đức của một tầng lớp thanh thiếu niên.

Tôi đề nghị, sau đây UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ sớm đưa vụ án ra xét xử.

Với các cơ quan thông tin, tuyên truyền, chúng tôi rất muốn được các báo đài tiếp tục phối hợp tuyên truyền nỗ lực, thành công của CAT Yên Bài và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thông qua đây phát huy vai trò của người dân vì sự bình yên của xã hội.

Rất mong các bạn thông qua những vụ án này cần chú trọng hơn nữa đến định hướng tư tưởng, đạo đức xã hội để nâng cao đạo đức xã hội, phòng ngừa tội phạm, nhất là tội phạm mất nhân tính, giết người dã man.

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 12 Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu – Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cảm ơn sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Yên Bái và sự tham gia phá án của các đơn vị.

Phóng viên báo Pháp luật Việt Nam: Rốt cục cơ quan điều tra xác định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Giết người” hay “Giết người, cướp tài sản”… 

Đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đặng Văn Hùng về hành vi “Giết người”.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu – Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tiếp lời cho biết, sẽ tiếp tục thu thập chứng cứ, củng cố lời khai, hồ sơ.

Thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu nói: Có thể nói đây là một vụ án hết sức nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận, hoang mang trong lòng dân. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, CAT Yên Bái đã thành lập Ban chuyên án, huy động hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, huy động lực lượng bộ đội, dân quân….đặc biệt là sự vào cuộc ngay từ đầu của A71 Bộ Công an, đến nay đã có cơ sở xác định và bắt giữ được đối tượng gây án.

Chúng tôi thấy rằng, một vụ án xảy ra đã nhận được sự quan tâm tích cực của lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Tỉnh.

Địa bàn hết sức hiểm trở nhưng nhờ sự vào cuộc tích cực, sự giúp đỡ của nhân dân, vụ án đã sớm được khám phá thành công. Chúng tôi khẳng định vai trò toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã được triển khai sâu rộng và thành công rực rỡ.

‘Tôi xin cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an, Cục C45, A71 Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã đến hiện trường chỉ đạo, tuyên truyền. Xin cảm ơn công an các xã, dân quân huyện Lục Yên, các dân tộc huyện Văn Yên, các phòng nghiệp vụ PC45, PC66, PC54… phối hợp làm nên thành công của chuyên án’, Thiếu tướng Chiêu nói.

Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 13 Chủ tịch tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà trao thưởng cho các lực lượng phá án.
Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 14 Bí thư tỉnh uỷ Phạm Duy Cường chúc mừng lực lượng phá án
Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái - ảnh 15

Đúng 17h ngày 25/8, lãnh đạo tỉnh Yên Bái bắt đầu trao thưởng nóng cho các đơn vị tham gia phá án. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái quyết định tặng thưởng bằng khen cho 9 tập thể đã có thành tích xuất sắc phá án.

Tặng bằng khen và mức tiền 30 triệu đồng cho mỗi đơn vị.

Danh sách gồm: C45 Bộ Công an, Cục A71 Bộ Công an, cán bộ, chiến sĩ CAT Yên Bái, PC45 Yên Bái; Phòng kỹ thuật hình sự Yên Bái, CAH Văn Yên, CAH Lục Yên, nhân dân xã Khánh Hoà. Tổng cộng số tiền thưởng là 270 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết cũng sẽ xem xét và trao thưởng cho người dân đã trực tiếp tố giác tội phạm.

Tùng Duy – Tuấn Nguyễn