Formosa xả thải

Công bố chỉ số nước biển trên website của Sở TN&MT Hà Tĩnh

Từ các mẫu phân tích về chất lượng nước biển tại các vùng ven bờ, Trung tâm Quan trắc và kỹ thuật môi trường (Sở TN&MT Hà Tĩnh) chưa phát hiện bất cứ thông số kỹ thuật nào vượt quá quy chuẩn về chất lượng nước biển do Bộ TN&MT ban hành năm 2015.

Để lấy được mẫu nước từ ở 6 địa điểm cách bờ từ 3 đến 6 hải lý, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã huy động tàu BP 340401 củaHải đội 2 xuất phát từ thị xã Kỳ Anh hỗ trợ Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh và cán bộ Viện Công nghệ và Môi trường, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

hatinh
Cán bộ Trung tâm quan trắc môi trường lấy mẫu nước biển để kiểm tra

Mẫu nước được lấy tại các điạ điểm: Phía đông Đảo Sơn Dương (thị xã Kỳ Anh) vùng biển xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh), khu vực gần Đảo Én (huyện Cẩm xuyên), vùng biển xã Thạch Hải (huyện Thạch Hà), vùng biển Bắc Cửa Sót (huyện Lộc Hà) và vùng biển cửa Hội (huyện Nghi Xuân). Đây là vùng lộng chuyên đánh bắt hải sản của các phương tiện vừa và nhỏ của ngư dân.

Nguồn nước được lấy từ các tầng nấc khác nhau sẽ được gửi đến các trung tâm để phân tích chất lượng. Kết quả quan trắc được công khai hàng ngày trên Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Môi trường và website của Sở TN&MT các tỉnh Bắc miền Trung để nhân dân được biết.

Nước biển được lấy ở nhiều tầng nấc, nhiều địa phương rồi gửi đến các trung tâm để phân tích. Kết quả được công bố trên website của Sở TN&MT các tỉnh Bắc miền Trung

Thời gian qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ TN&MT, UBND tỉnh, Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh đã thành lập nhiều nhóm lấy mẫu và phân tích chất lượng nước biển ven bờ tại 6 điểm thuộc bãi tắm Xuân Thành, bãi tắm Xuân Hải, bãi tắm Thạch Hải, bãi tắm Thiên Cầm, bãi tắm Kỳ Ninh, bãi tắm Mũi Đao với tần suất 2 lần/1 ngày, liên tục trong 1 tuần. Theo đó, mẫu nước biển được lấy ở bãi tắm, trong phạm vi cách bờ không quá 1,5 km, nằm cách độ sâu cách mặt nước từ 0,3m đến 0,5m. Và cho đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện được bất cứ thông số nào vượt quá quy chuẩn quốc gia về an toàn nguồn nước tại các bãi tắm và khu thể thao dưới nước.

Hồng Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP