TP Hà Tĩnh

Công an TP Hà Tĩnh: Một ngày khám phá 2 vụ cướp giật tài sản

Sáng ngày 17 tháng 9 Thượng tá Nguyễn Tiến Nam – Trưởng Công an Thành phố Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố vừa khám phá 2 vụ cướp giật tài sản. Điều đáng nói là các đối tượng bị bắt giữ tuổi đời còn rất trẻ và có đối tượng đang ngồi trên ghế nhà trường.

Trong những ngày gần đây, các chủ cửa hàng bán điện thoại di động trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh liên tục đến cơ quan điều tra Công an Thành phố trình báo có một số đối tượng giả vờ mua điện thoại di động rồi cướp, các đối tượng này có đặc điểm chung là tuổi đời còn rất trẻ. Xác định đây là thủ đoạn tội phạm mới nên lãnh đạo Công an Thành phố chỉ đạo Đội cảnh sát điều tra lập án đấu tranh. Mô hình, chân dung các đối tượng được Ban chuyên án dựng lên và xác định các đối tượng không phải là người sống trên địa bàn mà thường trú ẩn tại các xa trung tâm. Sau khi gây án xong là tẩu thoát không để lại dấu vết nên rất khó khăn cho công tác điều tra. Nhưng với sự quyết tâm cao, chỉ trong một thời gian ngắn các đối tượng bị bắt giữ, chúng gồm: Hồ Văn Tùng sinh năm 1997 học sinh lớp 11 A9 trường Trung học phổ thông Nguyễn Trung Thiên và Nguyễn Đức Tiệp sinh năm 1998 đều trú tại xóm Đại Tiến, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà.


Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận: Vào hồi 21 giờ ngày 4/9 chúng đến cữa hàng Đức Anh tại số 76 đường Nguyễn Công Trứ – Thành phố Hà Tĩnh giả vờ mua điện thoại di động, sau khi được chủ cữa hàng đưa 2 chiếc điện thoại hãng NOKIA nhãn hiệu C700- 5230 màn hình cảm ứng để 2 đối tượng xem thì bất ngờ chúng cầm điện thoại bỏ chạy trước sự bất lực của chủ cữa hàng và chỉ trong thời gian ngắn chúng đã “kịp” gây ra 4 vụ cướp giật điện thoại di động với thủ đọan tương tự. Cũng thời gian này Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố bắt giữ đối tượng Lê Đăng Quốc sinh năm 1998 trú tại xóm Đông Châu xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà là học sinh lớp 10A8 Trường THPT Phan Đình Phùng khi y thực hiện cướp giật 2 điện thoại di động vào lúc 20 giờ ngày 5/9 tại cửa hàng kinh doanh điện thoại di động số 66 đường Phan Đình Phùng. Chị Hoàng Thị Ngà người bán hàng kể lại: Trong lúc chuẩn bị đóng cửa hàng ra về thì thấy một thanh niên vào hỏi mua điện thoại. Sau khi xem một lượt, người thanh niên đã chọn 2 điện thoại di động nhãn hiệu HK phone trị giá 10 triệu. Sau khi chị Ngà vừa giao điện thoại cho đối tượng thì bất ngời đối tượng bỏ chạy.

Đối tượng Lê Đăng Quốc



Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận thủ đoạn của mình là đi xe đạp từ nhà lên Thành phố sau khi chọn được địa điểm gây án, chúng tìm những gõ nhỏ vắng người qua lại để xe đạp đó, sao đó đi bộ đến cữa hàng điện thoại giả vờ mua rồi cướp giật bỏ chạy, khi phát hiện không thấy ai đuổi là chúng quay lại lấy xe đạp ra về. Hiện cơ quan điều tra Công an Thành phố thu giữ 4 điện thoại di động và lập hồ sơ xử lý các đối tượng trước pháp luật. Điều đáng nói trong các vụ án này là các đối tượng tuổi đời còn rất trẻ và đang ngồi trên ghế nhà trường. Đây là thực trạng đáng báo động về sự quản lý con em của các gia đình, nhà trường và xã hội về lối sống đua đòi, buông thả của con trẻ để rồi các em dính vào vòng lao lý của pháp luật.


Đình Vũ – Sỹ Quý

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP