Nghi Xuân

Công an Nghi Xuân: Phá án nhanh vụ trộm két sắt tại xã Xuân Hải

Ngày 11/ 1/ 2013 chị Trần Thị Hoa, sinh năm 1976, ngụ tại thôn Hải Vân, xã Xuân Hải (Nghi Xuân- Hà Tĩnh) tá hỏa khi phát hiện chiếc két sắt gia tài cả đời tích cóp, bị kẻ gian đột nhập vào nhà phá hỏng mặt sau.

Tài sản cất giấu trong két gồm 2 nhẫn vàng tổng 4 chỉ (mỗi chiếc 2 chỉ), 100 USD và 7.700.000 đồng đã bị kẻ trộm cuỗm sạch. Xót của, chị Hoa gửi đơn trình báo vụ trộm đến cơ quan điều tra công an huyện Nghi Xuân.

Sau khi nhận được đơn trình báo của khổ chủ, đội cảnh sát phòng chống tội phạm về trật tự xã hội(PCTPVTTXH) công an huyện Nghi Xuân nhanh chóng vào cuộc. Đội thành lập tổ công tác, cử trinh sát giàu kinh nghiệm đến khám nghiệm hiện trường vụ án. Nhận định đây là một vụ trộm phức tạp, có nhiều đối tượng gây án, có tính chất gây hoang mang trong dư luận nhân dân địa phương. Tổ công tác đề ra phương án, quyết tâm phá án càng sớm càng tốt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, những chi tiết liên quan đến vụ án được trinh sát thu thập tỉ mỉ, chính xác. Chỉ trong một thời gian ngắn, các trinh sát đã có đủ cơ sở, tài liệu, chứng cứ khẳng định 3 đối tượng là Trần Quốc Hùng(S/n: 1993), Võ Nam Anh (S/n:1993) và Trần Phong Lưu( S/n: 1993) đều có hộ khẩu thường trú tại thôn Hải Vân, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, đã gây ra vụ trộm két sắt. Ngày 15/ 1/ 2013, thủ trưởng cơ quan điều tra công an huyện Nghi Xuân ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam các đối tượng nói trên. Vụ trộm két sắt được khám phá nhanh, các đối tượng Trần Quốc Hùng và Võ Nam Anh đã sa lưới pháp luật.

Tại cơ quan điều tra,“tác giả” vụ trộm két sắt không thể chối cãi, đã cúi đầu nhận tội trước các điều tra viên. Trước đó, vào ngày 9/1/ 2013 giữa thanh thiên bạch nhật, đối tượng Trần Quốc Hùng rủ Trần Phong Lưu, Võ Nam Anh, đến nhà chị Trần Thị Hoa ở cùng thôn để trộm cắp tài sản. Khi đến nơi thấy cửa đóng chặt, không có ai ở nhà, xóm giềng vắng vẻ, các đối tượng đã bàn bạc với nhau, cùng nhau lật mái ngói bia-rô- xi-măng để đột nhập vào nhà. Sau đó cả 3 đối tượng đồng mưu với nhau khiêng két sắt trong phòng ngủ của chị Hoa về nhà Hùng ở gần đó và dùng dao tày chặt phá mặt sau két sắt để lấy trộm tiền, đô-la và nhẫn vàng như bị hại khai báo trước cơ quan công an. Khi lấy hết tài sản, chúng khiêng trả két để lại chỗ cũ trong buồng ngủ của chị Hoa. Về số tài sản chiếm đoạt của chị Hoa, 3 đối tượng đem đi bán và tiêu xài hết.

 Các đối tượng Trần Quốc Hùng và Võ Nam Anh đã bị bắt tạm giam, di lý về trại giam công an tỉnh. Riêng đối tượng Trần Phong Lưu hiện đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã toàn quốc.

Đặng Viết Tường

Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP