Trong nước

Con số kinh hoàng sau chuyến “vi hành“ của 7 thứ trưởng Giao thông

Hàng loạt sai phạm về quản lý vận tải và hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định tại Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận mới được Thanh tra Bộ GTVT báo cáo.

Đây là một trong các kết quả trong đợt “vi hành” của 7 thứ trưởng ngành Giao thông.


Chính thức bắt đầu “vi hành” tại ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận từ ngày 05/8/2013 đến ngày 08/8/2013, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đưa ra con số đáng lo ngại khi cho biết trong 7 tháng đầu năm, số người chết vì tai nạn giao thông tại cả ba tỉnh này đều tăng.


Tại Khánh Hòa, trong 07 tháng đầu năm 2013 đã tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2012, từ ngày 01/01/2013 đến ngày 15/7/2013 toàn tỉnh đã xảy ra 162 vụ TNGT, làm chết 133 người, tăng 53 người chết (tăng 66,3%). Tại Ninh Thuận số người chết vì TNGT cũng tăng 48%. Đối với, Bình Thuận, cùng thời gian này, đã xảy ra 695 vụ tai nạn giao thông, làm chết 200 người, tăng 34,2%.


Số người tử vong vì TNGT tăng dường như cũng phản ánh “số liệu” kinh hoàng về các tài xế “mê” tốc độ như thông tin được báo cáo. Theo đó, qua kiểm tra tốc độ của các phương tiện của 15 đơn vị, thì có đến có 125/167 trường hợp tài xế được kiểm tra vi phạm tốc độ, tốc độ vượt quá trên 80km/h là 11.272 lần. Trong đó có nhiều xe vi phạm tốc độ gần 900 lần, với tốc độ vi phạm cao nhất là 128km/h.


Với nhiều sai phạm được chỉ ra, dự kiến Bộ GTVT cũng sẽ xử phạt tổng số tiền của các doanh nghiệp tại ba tỉnh này là 107.300.000 đồng, đồng thời kiến nghị Sở GTVT các tỉnh nói trên thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải, sổ nhật trình và phù hiệu xe chạy tuyến cố định của một số doanh nghiệp.


Theo Thanh tra Bộ GTVT, kết quả kiểm tra tại Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận cho thấy một số hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô còn chưa đáp ứng đầy đủ các nội dung theo quy định, dù Sở GTVT các tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo khi phát hiện vi phạm về chạy quá tốc độ của nhở nhưng các đơn vị vận tải chưa nghiêm túc thực hiện, trong khi đó, công tác kiểm tra qua thiết bị giám hành trình còn chưa thường xuyên, liên tục và xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.


Từ những sai phạm nói trên, Thanh tra Bộ GTVT đã đề nghị các Sở GTVT chỉ đạo thanh tra ngành Giao thông ba tỉnh này tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải (đơn vị chưa được Bộ GTVT kiểm tra trong năm 2013) để kịp thời chấn chỉnh, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt các vi phạm liên quan đến điều kiện kinh doanh vận tải, điều kiện hoạt động của phương tiện và lái xe. Mặt khác phải đẩy mạnh tăng cường công tác kiểm tra tại đầu bến đối với các xe chở khách, tiếp tục đẩy mạnh việc phối hợp các lực lượng để kiểm tra, xử lý đối với xe chở hàng quá khổ giới hạn, quá tải trọng cho phép.


Như Trang

PLVN

  Từ khóa: vi hành , Con số

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP