Kinh tế

Con gái ông Hồ Hùng Anh đăng ký mua hơn 82 triệu cổ phiếu Techcombank để làm gì?

Con gái của Chủ tịch HĐQT Techcombank vừa đăng ký mua vào hơn 82 triệu cổ phiếu của ngân hàng này, trị giá hơn 2.700 tỉ đồng.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán TCB) vừa công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan của người nội bộ.

Theo đó, bà Hồ Thủy Anh - con gái của ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank đã đăng ký mua vào hơn 82,1 triệu cổ phiếu của ngân hàng này.

Trước khi thực hiện giao dịch, bà Hồ Thủy Anh đang nắm giữ hơn 22,4 triệu cổ phiếu (tỉ lệ 0,63%).

Để thực hiện giao dịch này, theo giá đóng cửa của cổ phiếu TCB ngày 22-8 là 33.100 đồng, bà Thủy Anh cần khoảng hơn 2.700 tỉ đồng. Nếu giao dịch thành công, bà Thủy Anh sẽ nâng mức nắm giữ cổ phiếu tại Techcombank lên hơn 104 triệu cổ phiếu (tỉ lệ 2,97%). Đồng thời, tổng tài sản của bà này sau giao dịch thành công cũng tăng lên hơn 3.400 tỉ đồng (tính theo thị giá của Techcombank ngày 22-8).

Thời gian dự kiến giao dịch từ ngày 25-8 đến 19-9, mục đích mua cổ phiếu do nhu cầu cá nhân. Trong khi đó, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT đang nắm giữ hơn 39,3 triệu cổ phiếu của Techcombank với tỉ lệ 1,11%.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu TCB của ngân hàng này tăng khoảng 30%. Sau phiên giao dịch giảm sàn vào cuối tuần trước, cổ phiếu TCB hồi phục trong 2 phiên gần đây.

Tác giả: Thái Phương

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP