Giải trí

Con gái nuôi nghệ sĩ Hoài Linh - ca sĩ Thái Trân - qua đời

Sau thời gian dài trị bệnh, sáng 25-11, ca sĩ Thái Trân, con gái nuôi nghệ sĩ Hoài Linh, đã qua đời tại nhà riêng ở TP HCM hưởng dương 44 tuổi.

Thái Trân dù bệnh nặng vẫn luôn lạc quan, yêu đời

Nhiều năm qua, ca sĩ Thái Trân đã phải sống chung với bệnh tật. Trước khi từ giã cõi tạm, bệnh của chị trở nặng và phải nằm viện 1 tháng. Sau đó, chị được bác sĩ cho về nhà tịnh dưỡng và ra đi trong lúc ngủ vào sáng ngày 25-11.

Thái Trân sinh năm 1979 tại Đồng Nai. Chị từng giành giải 4 Tiếng hát truyền hình TPHCM năm 2002. Không lâu sau đó, Thái Trân bị suy thận và suy tim nặng. Nữ ca sĩ phải đặt máy trợ tim ở ngực và ở cổ tay để máy bơm máu về tim.

Dù bệnh nặng nhưng tinh thần của Thái Trân luôn khiến người khác phải ngưỡng mộ. Chị luôn lạc quan, yêu đời và đam mê ca hát như nguồn động lực sống của mình.

Thái Trân từng gây chú ý khi tham gia cuộc thi "Tôi là người chiến thắng 2014". Thời điểm đó, chị gây ấn tượng bởi chất giọng truyền cảm và cả nghị lực theo đuổi đam mê ca hát dù đang bị suy thận, suy tim giai đoạn cuối.

Có những bản hit, Thái Trân hát hay đến mức người trong giới nhận định, chị hát hay hơn cả bản gốc.

Có những buổi diễn, ngay trước khi lên sân khấu, chị lại bị căn bệnh mãn tính của mình "hành hạ" đến mệt lã người. Có hôm sáng đi chạy thận, chiều chị vẫn lên sân khấu. Điều đau đáu nhất của Thái Trân là làm sản phẩm, là cống hiến cho khán giả những tiết mục biểu diễn hoàn chỉnh nhất.

Nghệ sĩ Hoài Linh từ chỗ cảm mến tinh thần lạc quan của Trân đến việc xúc động với tình yêu, niềm đam mê của chị dành cho nghệ thuật mà nhận Thái Trân làm con nuôi của mình.

Với cô, âm nhạc là lẽ sống


Bệnh tình ngày càng nặng khiến Thái Trân phải mổ hở, đặt hai đường ống từ bụng ra để lọc thận hàng ngày. Chị nhiều lần nhập viện trong tình trạng cấp cứu khẩn cấp vì bị nhiễm trùng màng bụng. Sức khỏe sút giảm từ đây nên Thái Trân không còn tham gia các chương trình. Lần hiếm hoi Thái Trân xuất hiện trên sân khấu là vào tháng 9-2020, trong game show "Ca sĩ bí ẩn". Chị từng ra album nhạc Trịnh "Bay đi thầm lặng" năm 2015.

Theo thông tin từ gia đình, lễ nhập quan cho ca sĩ Thái Trân sẽ diễn ra vào 14 giờ chiều ngày 25-11 tại nhà riêng. Lễ động quan sẽ diễn ra vào sáng 27-11, dự kiến hỏa táng tại nghĩa trang Phúc An Viên, TP Thủ Đức (TP HCM).

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP