Tin trong nước

Cô dâu bị sát hại ngay trước ngày cưới: Đau đớn cảnh xe tang thay xe hoa

“Hoa cưới đã chuẩn bị sẵn rồi. Cả đời con gái chỉ có một lần được hưởng hạnh phúc thôi, chú dì muốn thấy con trên xe hoa chứ không phải xe tang”, người nhà nạn nhân khóc thảm thiết trước cái chết của hai mẹ con trong xóm trọ nghèo.

ht24h

Ngày 14/11, nhiều người dân, chủ yếu là công nhân tại khu phố Đông Chiêu (P.Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An Bình Dương) một phen bàng hoàng trước cái chết thảm của hai mẹ con chị Nguyễn Thị Thái Hà (19 tuổi, quê Nam Định) và bà Đoàn Thị Lý (40 tuổi).

Đau lòng hơn khi chị Hà bị sát hại trước ngày cưới chỉ đúng một ngày. Trước đó, trưa cùng ngày, chồng sắp cưới của chị Hà đến phòng trọ thăm hai mẹ con. Khi anh này tới nơi thì thấy phòng trọ đóng cửa nên gọi điện cho vợ sắp cưới nhưng không thấy người bắt máy.

anmang1
Hiện trường vụ án mạng.

Nhìn vào bên trong phòng trọ, anh thấy có vết máu loang và bàng hoàng phát hiện chị Hà nằm chết bên trong. Phá cửa nhà vệ sinh ra, mọi người lại tiếp tục phát hiện thi thể của mẹ nạn nhân Hà. Cả hai nạn nhân đều bị đâm nhiều nhát.
Xe tang thay xe hoa
Quanh căn nhà trọ rộng chừng 10m2, nhiều bạn bè, người thân trong xóm không khỏi xót thương khi nhìn cảnh cơ quan chức năng mang hai thi thể ra bên ngoài. Người dì của chị Hà khóc thét khi thấy cháu mình chết thảm ngay trước cái ngày lẽ ra là hạnh phúc nhất đời con gái.

anmang2
Tầng lầu của căn phòng trọ nơi hai mẹ con bị sát hại.

“Chỉ ngày mai nữa thôi là con được lên xe hoa, được làm cô dâu. Hoa cưới cũng đã chuẩn bị sẵn. Cả đời con gái có ngày cưới là hạnh phúc, vậy mà chú dì phải thấy con trên xe tang”, người dì của nạn nhân gào khóc gọi tên cô dâu đoản mệnh.

anmang
Người nhà nạn nhân đau đớn – Ảnh: Tuổi Trẻ.

Họ hàng của nạn nhân cho biết, chồng bà Lý mất sớm, cuộc sống khó khăn nên hai mẹ con dắt nhau từ Nam Định vào Bình Dương sinh sống, làm công nhân. Họ thuê căn phòng trọ rộng chừng hơn 10m2 tại khu phố Đông Chiêu  để tá túc đã được hơn hai năm qua.
Thường ngày, bà Lý đi làm công nhân cho một công ty ở gần đây. Còn chị Hà cũng làm công nhân cho một công ty trên địa bàn, nhưng mới chuyển qua làm nhân viên quán cà phê được 2 tháng nay. Tại đây, Hà quen biết với anh H. rồi cả hai quyết định đi đến hôn nhân sau hơn 3 tháng quen nhau.
Bà Đặng Thị Nhàn (44 tuổi, chủ dãy nhà trọ nơi có án mạng) chia sẻ: “Họ vào Bình Dương là thuê ở chỗ tôi từ bữa giờ. Hai mẹ con đều làm công nhân, sống rất hiền, chan hòa với xóm trọ. Tôi nghĩ chắc họ không có xích mích với người ngoài”.

anmang4
Cô dâu bị sát ngày ngay trước ngày cưới.
“Họ ở phòng trọ nên làm gì có chỗ tổ chức đám cưới. Họ hàng thân thì ở tận ngoài quê lận nên cũng không nhờ được ai. Vì thế, mới hôm qua đây, hai mẹ con còn mượn sân của nhà tôi để mai tổ chức đám cưới. Hoa cưới hôm nay cũng được người ta chuyển tới. Mọi thứ đã sẵn sàng rồi. Vậy mà…”, bà Nhàn chua xót.
Trên trang cá nhân, người chồng đau đớn viết: “Ngày hạnh phúc của hai đứa mình, anh và mẹ nôn nao, vui biết chừng nào. Anh đã chuẩn bị hết để ngày chủ nhật sang nhà em sớm, đưa em đi trang điểm làm cô dâu thật xinh. Bây giờ, anh không thấy em chúc ngủ ngon vậy. Em nói thèm mít nên mãi hôm nay anh mới ghé mang vào cho em này. Hôm nay anh cũng mang nón đôi đến. Ngày cưới nhau, hai vợ chồng mình còn hứa hẹn thật nhiều điều. Em hứa sẽ không bao giờ xa nhau, sao hôm nay anh lại đi một mình”.
v5
Trước ngày cưới, cô dâu hạnh phúc khoe ảnh cưới trên trang cá nhân.

“Tối hôm trước tụi em còn đi chơi với nhau. Hà còn dặn em là sáng chủ nhật phải qua sớm để phụ nó làm đám tiệc, bưng mâm quả. Cả nhóm bạn ai cũng háo hức chờ tiệc hỉ. Cứ nghĩ đến nghịch cảnh Hà chưa kịp khoác lên người chiếc váy cô dâu thì đã bị người ta sát hại rồi, mình lại không cầm lòng được”, chị Lê Thị H. (bạn thân của nạn nhân) nghẹn ngào kể.
“Cô dâu hiền lành, xinh xắn và chăm chỉ làm ăn lắm. Bây giờ cứ nhìn lại hình ảnh Hà mặc áo cô dâu chụp chung với chú rể mà hai người đăng tải lên trang mạng cá nhân là ai cũng xót xa”, chị Nguyễn Thị M. (công nhân cùng xóm trọ) chia sẻ. Trên trang facebook của chị Hà, nhiều lời chia buồn với nạn nhân được chia sẻ.

anmang
Cái chết của chị Hà khiến nhiều người xót xa.

Hoàn cảnh của hai mẹ con bà Lý rất khó khăn, sau khi xảy ra sự việc, một chiếc thùng từ thiện đã được những người hàng xóm lập tại hiện trường để quyên góp tiền để nhằm hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân lo mai táng.
Người tình của mẹ cô dâu bị tình nghi
Sáng 15/11, Bộ Công an đã cử lực lượng phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương tổ chức khám nghiệm tử thi, điều tra truy bắt hung thủ. Đêm hôm trước, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai và khoanh vùng đối tượng khả nghi.

Anmang
Thùng từ thiện giúp đỡ hai nạn nhân.

Theo đó, bước đầu lực lượng chức năng xác định một đối tượng nghi vấn từ trình báo của người dân. Đó là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, tên N.T.A (quê Thanh Hóa), được cho là người tình của bà Lý từ 2 năm nay. Được biết, người này rất hay tới phòng trọ ăn uống, sinh hoạt tại đây, còn có cả chìa khóa để mở phòng.
Tin tức từ hàng xóm sống cạnh căn phòng trọ của nạn nhân cho biết, trước khi vụ án mạng xảy ra họ có thấy ông A. tại hiện trường, trên chân ông này còn dính vết máu. Nhưng do ông A., hay qua lại đây nên không ai để ý. Chỉ đến khi vụ việc được người dân phát hiện thì nhiều người mới đặt nghi vấn ông A. có thể là nghi phạm.

anmang
Nhiều người ngậm ngùi cho hai mẹ con.

Nhiều cư dân xóm trọ nhận định ông A. là người hay ghen tuông. Mặc dù không sống chung với nhau nhưng người này thường xuyên qua lại phòng trọ của bà Lý và nhiều lần xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo Hương Thu / Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP