Thể thao

CLB TP.HCM sa sút, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đích thân ngồi ghế HLV trưởng

Ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ thay HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt CLB TP.HCM sau khi đội bóng thành phố mang tên Bác trải qua chuỗi trận không thành công tại V-League 2022.

CLB TP.HCM xác nhận việc chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ dẫn dắt CLB TP.HCM với vai trò "kiêm nhiệm HLV trưởng". Trong khi đó, HLV Trần Minh Chiến sẽ đảm nhiệm chức vụ giám đốc kĩ thuật của đội bóng. Thay đổi này bắt bầu ngay từ vòng 12. Đội bóng thành phố mang tên Bác sẽ tiến hành các thủ tục đăng kí với công ty VPF trong ít ngày tới. Được biết, ông Thắng chỉ dẫn dắt CLB TP.HCM trong vài trận đấu để chờ HLV mới chứ không ngồi "ghế nóng" trong thời gian dài.

Thực tế, đây là quyết định không mấy bất ngờ của CLB TP.HCM. Họ vừa để thua 1-2 trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là CLB Nam Định. Nếu không chặn được đà khủng hoảng, rất có thể CLB TP.HCM sẽ rơi vào tình cảnh không thể cứu vãn. Do vậy, việc "thay tướng giữa dòng" là điều bất khả kháng.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt CLB TP.HCM.

Theo tìm hiểu của VTC News, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn đang cân nhắc bổ sung nhân sự khi các ngoại binh Jamaica của đội bóng này chưa cho thấy sự vượt trội nào. Trong nhóm các đội bóng ở phía cuối bảng xếp hạng, CLB TP.HCM có lực lượng nội binh tương đối chất lượng.

Họ cũng vừa có được sự phuc vụ của Lee Nguyễn theo một bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải năm nay. Tiền vệ 36 tuổi không còn chơi bóng chuyên nghiệp sau khi rời Việt Nam năm ngoái. Tuy nhiên, đẳng cấp của tuyển thủ Mỹ là điều không phải bàn cãi. Trong ngắn hạn, đây là tân binh được kì vọng mang đến sự thay đổi tích cực cho CLB TP.HCM bên cạnh những cầu thủ cũ như Huy Toàn, Lâm Ti Phông, Hồ Tuấn Tài, Ngô Hoàng Thịnh.

Trong quá khứ, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cũng từng quay lại vị trí huấn luyện khi đội bóng này tính phương án thay thế HLV Chung Hae-seong. Sau đó, họ lại quyết định tiếp tục tin tưởng chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ở vòng 12, CLB TP.HCM sẽ tiếp đón CLB Bình Định trên sân nhà Thống Nhất. Đây là trận đấu vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng khi đội khách đang "khát" điểm sau nhiều trận đấu liên tiếp không thành công ở giai đoạn vừa qua.

Tác giả: Thế Sơn

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP