Trong nước

Chuẩn bị nội dung cho kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm

Tiếp nối đà tăng trưởng kinh tế đạt được trong những tháng đầu năm, tình hình kinh tế trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2015 tiếp tục đạt được những kết quả tích cực.Kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao, trong đó, sản xuất công nghiệp tăng 37,08% so với cùng kỳ năm 2014, một số sản phẩm công nghiệp thế mạnh của tỉnh có mức tăng khá so với cùng kỳ; nhiều dự án, cơ sở sản xuất lớn đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả; sản xuất nông nghiệp ổn định; chương trình xây dựng NTM tiếp tục phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu.

Sáng 26/10, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10 đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ từ đầu năm đến nay, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ trong thời gian tới; đăng ký, chuẩn bị cơ bản các nội dung tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh; các ủy viên BTV Tỉnh ủy, ủy viên UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố cùng tham dự.

hatinh24h

10 tháng đầu năm, Hà Tĩnh thành lập mới 617 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 2.838 tỷ đồng. Số doanh nghiệp thành lập mới đạt 105% chỉ tiêu cả năm, tăng 46% so với cùng kỳ. Toàn tỉnh đã phát triển thêm 1.734 mô hình có thu nhập trên 100 triệu đồng; Thu ngân sách toàn tỉnh, tính đến ngày 23/10 đạt gần 9 ngàn 595 tỷ đồng (tăng 16,7% so cùng kỳ và bằng 66,2% kế hoạch tỉnh giao). Trong đó, thu nội địa đạt 5 ngàn 067 tỷ đồng; thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 4 ngàn 528 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến; an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững.

Mặc dù đạt được một số kết quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Tiến độ xây dựng NTM còn chậm so với yêu cầu; kết quả thu ngân sách chưa tương xứng với tốc độ phát triển kinh tế, kết quả đạt được còn thấp, dự kiến khó đạt kế hoạch đề ra; công tác GPMB phục vụ một số dự án gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân cũng như việc triển khai các dự án đã được cấp chứng nhận đăng ký đầu tư; tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội, ATGT còn diễn biến phức tạp, khó lường…

Tại cuộc họp, các sở ngành, địa phương đã tập trung thảo luận đánh giá  kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN 10 tháng đầu năm; kết quả thu ngân sách trên địa bàn; việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của các sở ngành, địa phương và những vấn đề tồn đọng cần được khắc phục trong thời gian tới; các nội dung cơ bản để trình kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh và dự kiến các nội dung trình tại kỳ họp HĐND tỉnh năm 2016. Đặc biệt, cuộc họp đã thảo luận sâu về Dự thảo chương trình hành động thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận sự nổ lực của các sở, ban, ngành và các địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ KT-XH, QP- AN của tỉnh từ đầu năm đến nay. Tình hình KT-XH của tỉnh đạt nhiều kết quả cao trên các lĩnh vực, đặc biệt tốc độ tăng trưởng nằm tốp đầu của cả nước, tình hình an ninh chính trị được đảm bảo, nhất là chỉ đạo, triển khai thành công Đại hội Đảng các cấp. Tuy nhiên, so với kế hoạch, kết quả một số lĩnh vực vẫn chưa đạt yêu cầu. Nguyên nhân là việc đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ ở một số ngành, địa phương còn hạn chế; tính kiên quyết thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ được giao của các địa phương, đơn vị còn yếu; kỷ luật kỷ cương, cải cách hành chính có lúc, có nơi chưa nghiêm; mối quan hệ phối hợp giữa các ngành và các địa phương còn hạn chế.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Dồn sức cao, có các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2015

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND nhấn mạnh: Còn 2 tháng nữa là hết năm 2015, nhiệm vụ còn lại rất nặng nề, điều này đòi hỏi cả hệ thống chính trị, các cấp các ngành, địa phương cần dồn sức cao, có các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2015. Đặc biệt là phải có các chương trình hành động cụ thể, thiết thực để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Các ngành, các địa phương cần quan tâm đến lĩnh vực văn hóa xã hội, đặc biệt nhà ở cho hộ nghèo, người có công với cách mạng; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kỷ niệm 250 năm Ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du; thực hiện tốt các kết luận thanh tra; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; chuẩn bị tốt các nội dung cho kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa 16 sắp tới; tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, đặc biệt phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra, nhằm đưa Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống.

Hà Vân / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP