Trong nước

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam thăm KKT Vũng Áng

Đoàn công tác Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam do Giáo sư, Tiến sỹ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội dẫn đầu đã có chuyến thăm Khu kinh tế Vũng Áng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã tiếp và cùng đi với đoàn.

Giáo sư, Tiến sỹ Đặng Vũ Minh,  Chủ tịch Liên hiệp Hội KH-KT VIệt Nam (giữa) thăm Dự án Formosa.
Giáo sư, Tiến sỹ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội KH-KT VIệt Nam (giữa) thăm Dự án Formosa.

Tại Khu kinh tế Vũng Áng, Giáo sư – Tiến sỹ Đặng Vũ Minh và đoàn công tác Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam đã được đại diện nhà đầu tư Formosa báo cáo quy mô và tiến độ thực hiện dự án.

Đến nay các các hạng mục chính như Nhà máy gang thép, Nhà máy nhiệt điện, cảng nước sâu Sơn Dương…cơ bản đều triển khai đúng tiến độ. Một số hạng mục đã đưa vào vận hành.

Đoàn cũng đã đến thăm nhà máy chế biến súc sản Mitraco- thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh. Đây là nhà máy được đầu tư  dây chuyền công nghệ hiện đại từ Tây Ban Nha. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhà máy cơ bản đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho lao động trong Khu kinh tế Vũng Áng và một số địa phương lân cận.

Đoàn cũng đã đến thăm trung tâm chăn nuôi lợn giống chất lượng cao tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh. Giai đoạn 1, Trung tâm có quy mô 650 con lợn giống ông bà. Theo tính toán: tổng số lợn bố mẹ sinh sản mỗi năm ước đạt 16.000 con. Dự kiến giai đoạn 2, Trung tâm sẽ tiếp tục đầu tư  650 con lợn ông bà với tổng vốn khoảng 100 tỷ đồng.

Tại các nơi đến thăm, Giáo sư, Tiến sỹ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam biểu thị vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của Hà Tĩnh trong thời gian qua, đặc biệt là những chuyển động mạnh mẽ trong sản xuất công nghiệp và nông nghiệp.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam Đặng Vũ Minh tin tưởng: với các công trình, dự án lớn đang được triển khai, sẽ là động lực giúp Hà Tĩnh sớm trở thành trung tâm công nghiệp lớn của khu vực và của cả nước.

 Quỳnh Nga/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP