Thể thao

Chính phủ cấp hơn 85 tỉ đồng, tuyển Malaysia nâng tầm thành "ông lớn" châu Á

Mới đây, fanpage chính thức Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã thông báo chính phủ nước này đã phân bổ khoảng tiền 15 triệu RM (hơn 85 tỉ đồng) cho đội tuyển quốc gia nhằm thực hiện kế hoạch nâng tầm đội tuyển ở châu Á.

Trong thông báo chiều 3-9 của FAM, Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin thay mặt liên đoàn và người hâm mộ quốc gia gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và chính phủ khi phân bổ 15 triệu RM cho tuyển quốc gia. Theo đó, FAM rất vui mừng với sự quyết tâm, cam kết của chính phủ để giám sát và giúp đỡ trong nỗ lực tăng cường sức mạnh cho tuyển quốc gia Malaysia.

FAM sẽ tổ chức một cuộc họp với Thủ tướng Anwar Ibrahim để trình bày kế hoạch cơ cấu tổ chức quản lý đội tuyển quốc gia nhằm hiện thực hóa mục tiêu là nâng tầm đội tuyển Malaysia trở thành một trong những ông lớn trong nền bóng đá châu Á.

Poster đi kèm lời cảm ơn từ Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin đến Thủ tưởng Anwar Ibrahim


Trước thông báo này về khoản đầu tư lớn của chính phủ cho bóng đá Malaysia, thông tin HLV Park Hang-seo là một trong những ứng cử viên nộp hồ sơ ứng cử "ghế nóng" của tuyển Malaysia đã nổi lên và được đích thân Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin xác nhận. Đây có thể được xem là một phần trong chiến lược nâng tầm đội tuyển Malaysia, vươn mình ở châu Á.

Tuy nhiên, phía đại diện HLV Park Hang-seo đã bác bỏ thông tin này. Song, truyền thông Malaysia lại cho biết đại diện của ông Park đã có những liên hệ với FAM. Hai bên cũng sẵn sàng bước vào cuộc đàm phán về hợp đồng nhưng FAM vẫn chưa đưa ra lời đề nghị chính thức nào cho đến nay.

Vào ngày mai 4-9, đội tuyển Malaysia sẽ đối đầu với Philippines tại giải giao hữu Merdeka Cup diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) dịp FIFA days tháng 9. Giải đấu còn hai đội tuyển khác tham dự là Tajikistan và Lebanon.

Tác giả: Quốc An

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP