Trong nước

Chìm trong nước lũ, Hà Tĩnh vẫn đang tiếp tục có mưa

Trong khi nước lũ đang rút dần thì tối nay (18/10) mưa kéo dài lại dấy lên những lo ngại về việc nước lũ tiếp tục dâng cao.


Hoàn lưu sau bão số 11 đã làm nhiều xã, thị trấn thuộc các huyện Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang của tỉnh Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ quét và sạt lở đất đá.


Sau những trận mưa rào rải rác từ sáng đến chiều thì tối nay tại 1 số địa phương của tỉnh Hà Tĩnh, trong đó có huyện Hương Sơn lại có mưa lớn kéo dài khiến nước lũ có nguy cơ tiếp tục dâng lên.Hàng nghìn hộ dân của khoảng 70 xã thuộc các huyện Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang vẫn chìm sâu trong nước lũ. Tuyến quốc lộ 8A nối nối thị xã Hồng Lĩnh với cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và quốc lộ 1A đoạn qua 2 xã Xuân Lam và Xuân Hồng thuộc huyện Nghi Xuân) bị ngập và sạt lở gây ách tắc giao thông từ chiều ngày 16/10 đến nay chưa thông tuyến.

Hôm nay, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh quyết định cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo và 13.000 thùng mỳ tôm cho nhân dân ba huyện vùng lũ lụt. Lúc này, tại huyện Hương Sơn mưa vẫn chưa ngớt. Toàn huyện còn 6 xã bị cô lập với với 850 hộ và có 4 người chết do lũ lụt. Ông Võ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hương Sơn cho biết: “Đối với 4 người tử vong trong lũ, huyện đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng, trực tiếp thăm hỏi các gia đình nạn nhân. Đối với 3 người bị thương thì hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng. Các nhà bị sập, bị lũ cuốn trôi, trước mắt huyện hỗ trợ mỗi gia đình 7 triệu đồng để tạm thời khắc phục chỗ ở và huy động lực lượng công an, quân đội sữa chữa nhà ở cho bà con. Chỉ đạo UBND các xã vận động bà con giúp nhau trong lúc hoạn nạn. Huyện cũng tổ chức 6 ca nô phát mì tôm, nước uống cho bà con các xã bị cô lập, đảm bảo không ai bị thiếu đói”.


Lũ quét tràn về quá nhanh đã làm các huyện Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang thiệt hại nặng nề về nhà cửa, đồ đạc, cây trồng và vật nuôi. Cũng do ảnh hưởng của mưa lũ, đến nay 62 nghìn học sinh ở vùng bị ngập lũ của tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa thể đến trường được./.

VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP