Giáo dục

Chiêm ngưỡng thủ khoa môn Văn vô cùng xinh đẹp ở Nghệ An

Không chỉ xuất sắc đạt 9,75 điểm môn Văn, Đậu Vĩnh Phương Uyên - nữ sinh đến từ xứ Nghệ, còn ấn tượng với mọi người bởi vẻ đẹp trong trẻo và tinh khôi.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017, Đậu Vĩnh Phương Uyên, học sinh trường THPT Phan Bội Châu là 1 trong 2 thí sinh xuất sắc đạt 9,75 môn Văn tại Nghệ An.

Nói về điểm số này, Phương Uyên cho biết, em không ngờ đạt được điểm cao như vậy, bởi em không đặt nặng kết quả mà chỉ cố gắng hết sức để làm bài thi thật tốt.

Với Phương Uyên, ngữ văn không chỉ là môn học, mà là tiếng nói của tâm hồn, nơi thể hiện tâm trạng, thể hiện cái tôi bản thân. Vì vậy, với mỗi bài học, Phương Anh thường cảm nhận trước, sau đó mới học ý để phân tích và triển khai thành giọng văn của mình.

Đồng thời, để giành được điểm cao trong môn Văn, mình cần phải nắm chắc kiến thức trọng tâm từng tác phẩm. Chính vì vậy, Phương Uyên thường đạt kết quả rất tốt cho môn học này.

Không những vậy, trong kỳ thi THPT Quốc gia, Phương Uyên còn xuất sắc đạt 8,8 điểm môn Toán và 9,6 môn Tiếng Anh để xét tuyển vào trường đại học Sư phạm Hà Nội.

“Một chút cần cù, chịu khó cộng với phương pháp tốt, kỹ năng học hay chính là bí kíp cơ bản để bạn dễ dàng chinh phục môn học khó nhằn này”, Phương Anh nói.

Thông tin từ sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Nghệ An, môn thi tự luận kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tại Nghệ An được chấm ở 2 điểm thi. Hiện chưa có số liệu tổng hợp từ điểm chấm thi trường THPT Herman.

Còn tại điểm chấm thi trường THPT Lê Viết Thuật, có 2 thí sinh cùng đạt 9,75 điểm môn Văn. Đó là em Đậu Vĩnh Phương Uyên và Lê Thị Hồng Nhung, đều là học sinh lớp 12C1, trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ngoài ra, theo thống kê, có 86 thí sinh đạt từ 9 điểm trở lên, 294 thí sinh đạt từ 8,25 - 8,5 điểm.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP