Nhà đẹp

Chỉ mất gần 2 triệu, 9X đã 'cải tạo' căn phòng trọ cũ kỹ của mình thành một nơi xinh xắn không khác gì homestay

''Bạn sống ở nơi nào không quan trọng, quan trọng là bạn đối xử thế nào với nơi mà bạn sống'' - nói là làm, cô bạn Minh Phượng (25 tuổi, đến từ Tuyên Quang, hiện đang sống ở Hà Nội) đã ''ra tay'' và biến căn phòng trọ cũ kỹ của mình thành một nơi vô cùng lung linh và phù hợp để ''sống ảo''.

Một căn phòng xinh đẹp, gọn gàng và đúng gu chắc chắn sẽ khiến bạn thêm yêu nơi ở của mình hơn, ngủ ngon hơn và tâm trạng tốt hơn. Nhưng có nhiều người lấy lý do ”thuê trọ ngắn hạn ấy mà” để tránh việc trang hoàng cho phòng trọ của mình, dẫn đến việc phòng trọ ấy trở nên bừa bãi, mất vệ sinh. Màn ”make over” của cô gái dưới đây sẽ khiến bạn thay đổi lại suy nghĩ của mình.

Căn gác lửng trước và sau khi làm lại.

”Bạn sống ở nơi nào không quan trọng, quan trọng là bạn đối xử thế nào với nơi mà bạn sống” - nói là làm, cô bạn Minh Phượng (25 tuổi, đến từ Tuyên Quang, hiện đang sống ở Hà Nội) đã ”ra tay” và biến căn phòng trọ cũ kỹ của mình thành một nơi vô cùng lung linh và phù hợp để ”sống ảo”.

Đây là bếp và phòng khách.

Minh Phượng chia sẻ, khi tìm phòng trọ, cô ưu tiên tìm một căn mới, rộng rãi và thoáng vì đồ đạc của cô cũng rất nhiều, Ban đầu, cô không ưng căn phòng trọ này lắm vì khá cũ, nhưng dần dần cô có thiện cảm vì nó gần trung tâm, chủ nhà thân thiện vui tính. Và khi vừa xem phòng về thì cô đã mường tượng ngay trong đầu mình cần phải làm gì để ”biến hình” căn phòng này rồi.

Toilet.

”Tiêu chí duy nhất của em từ trước đến giờ là luôn muốn tìm phòng có gác xép, vì em mê mấy phim Hàn lãng mạn lâu rồi nên cũng muốn có góc ngủ yêu yêu như vậy. Thế nên nhà này rất là hợp lý cho việc thay đổi. Ý tưởng của em sau khi nhìn phòng chỉ là dán tường thôi, nhưng khi nhìn đồ đạc hiện tại thì khá nhiều, em muốn sắp xếp làm sao cho hợp lý nhất nữa.

Em mất khoảng 1 tháng để hoàn thành xong tất cả, toàn tranh thủ ngày CN để làm dần, nhưng cũng có những tuần em bận không làm được hoặc về quê nên nó mới kéo dài dai dẳng như vậy, chứ em nghĩ nếu tập trung làm thì chắc chỉ mất 2 ngày thôi” - Phượng kể lại.

Với những vât dụng đơn giản, dễ mua, dễ sử dụng như miếng dán tường, khâu thực hiện không có gì khó khăn mấy. Khó khăn duy nhất Phượng gặp phải khi sửa sang có lẽ là vì… cô lùn quá nên không thể dán trên cao được, phải đi mượn mấy cái ghế cao cao chồng lên và dán.

Nhiều người sau khi xem xong màn make over này đã nhận xét: ”Ôi, có tiền và thời gian mới làm được chứ”, nhưng thực tế thì Phượng chỉ tốn tiền để mua giấy dán tường (hết 1,6 triệu), còn lại đồ nội thất là cô chuyển từ phòng cũ sang. Cô cũng tiết lộ thu nhập của mình một tháng cũng chỉ 6 triệu, nên việc làm căn phòng này là làm dần dần, chủ yếu là bỏ công sức là chính.

Chân dung 9X khéo tay.

Phòng trọ trước đây của Minh Phượng cũng rất xinh!

Sau khi bài viết được đăng tải và được khen khéo tay khiến Minh Phượng rất vui, vui đến mức mất ngủ. Bên cạnh đó, cô cũng đọc cả những ý kiến trái chiều. Cô nói: ”Theo em, thì mỗi người một quan điểm khác nhau, quan điểm của em thì hơi khác 1 chút, đó là đối với em, bất cứ nơi nào cho em, chỗ trú chân thì nơi đó là nhà em, rồi. Và em nên trân trọng nó. Nhiều bạn dành tiền cho đam mê mỹ phẩm, túi xách, giày dép…..thì em dùng tiền cho đam mê trang trí này cũng đâu có gì là sai”.

Tác giả: Min An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP